Các bạn hãy cùng Hạc San tìm hiểu về các thiết kế homestay nhà vườn nhé. Homestay nhà vườn là một mô hình kinh doanh được yêu thích nhất hiện nay vì khả năng thu hồi vốn nhanh, thu hút được nhiều khách du lịch. Do vậy, nhiều chủ đầu tư đã chú ý đến loại hình homestay nhà vườn này. Với giá thành hợp lý, tiện nghi, thiết kế đẹp nên được rất nhiều người lựa chọn làm nơi lưu trú. Bên cạnh đó, nó còn rất nhiều ưu điểm nổi trội khác.

Thiết kế Homestay nhà vườn là gì?

Homestay là một mô hình lưu trú phổ biến hiện nay khi các bạn đi du lịch, đây là hình thức ở lại nhà của người dân ở địa phương đó. Hiện nay, mô hình homestay xuất hiện nhiều tại các địa điểm du lịch: Đà Lạt, Sapa, Nha Trang,… Loại hình lưu trú này có nhiều thiết kế độc đáo, mang lại sự riêng tư, thoải mái, gần gũi như nhà ở. Chi phí lại thấp hơn khách sạn, resort giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị.

Thiết kế homestay nhà vườn

Thiết kế homestay nhà vườn là thiết kế công trình lưu trú tại nhà dân gần gũi với thiên nhiên, công trình này thường có diện tích rộng trên 100 m2. Cảnh quan xung quanh homestay đạt được độ hài hòa giữa không gian lưu trú và không gian thiên nhiên, mang đến cho khách những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Homestay nhà vườn thường có kết cấu 1-3 lầu, xung quanh nhà thường có tiểu cảnh, vườn cây, đài phun nước,…

Các dạng homestay sân vườn đang thịnh hành

Bạn cần định hình được mô hình thiết kế, phong cách thiết homestay nhà vườn để bắt đầu kinh doanh. Như vậy mới đảm bảo được sự tiện nghi, độc đáo, mới lạ, thu hút được khách hàng đến lưu trú.

  • Homestay trên cây: mang lại cảm giác độc đáo, gây tò mò cho ai yêu thích sự hoang dã

Thiết kế homestay nhà vườn

  • Homestay hình bán nguyệt, bình rượu vang: mặc dù không gian không quá lớn nhưng đầu đủ tiện nghi.

Thiết kế homestay nhà vườn

  • Homestay sân vườn cho hộ gia đình: mang đến cho khách hàng không gian hòa quyện với thiên nhiên, chi phí thấp, kiến trúc thể hiện rõ văn hóa của vùng đất cần phát triển du lịch.

Thiết kế homestay nhà vườn

  • Homestay container: Đây là mô hình nhỏ gọn, mới lạ, có thể xây dựng nhiều diện tích khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Một số mẫu thiết kế homestay nhà vườn đẹp

Loại hình lưu trú Homestay không chỉ phố biển tại Việt Nam mà còn trên tế giới. Cùng Hạc San xem qua các mẫu thiết kế homestay nhà vườn đẹp được yêu thích hiện nay nhé.

  • Thiết kế homestay nhà vườn theo phong cách nhà ở của Việt Nam xưa

Thiết kế homestay nhà vườn

  • Homestay theo phong cách Scandinavia

Thiết kế homestay nhà vườn

  • Mô hình homestay nhà sàn
  • Thiết kế homestay nhà vườn hiện đại

Thiết kế homestay nhà vườn

Có nên thiết kế homestay nhà vườn không?

Để trả lời câu hỏi “có thê thiết kế homestay nhà vườn không” các bạn cùng Hạc San xem qua một số lợi ích của việc thiết kế homestay mang lại nhé.

Chi phí phù hợp

Với mô hình homestay các hộ gia đình sẽ cải tạo sao cho phù hợp với yêu cầu cho thuê nhà, và tùy thuộc vào quy mô mà chủ đầu tư muốn cung cấp dịch vụ mà sẽ có những mức giá khác nhau. Do vậy, việc thiết kế nhà nghỉ homestay sẽ không mất quá nhiều chi phí.

Dịch vụ tiện lơi

Thiết kế homestay nhà vườn thường được bố trí không gian sao cho gần gũi, ấm cúng nhưng các chi tiết cũng phải mới lạ, cập nhật xu hướng thời đại những vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi: có các khu phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, quầy nướng BBQ.

Homestay nhà vườn sẽ được thiết kế xây dựng tại những khu đất rộng để tiện cho các hoạt động vui chơi giải trí của khách hàng: dựng lều cắm trại, nhóm lửa,…

Tạo điều kiện tìm hiểu văn hóa địa phương

Ở mỗi vùng, mỗi địa phương khác nhau khách tham quan du lịch sẽ được trải nghiệm văn hóa khác nhau. Việc thiết kế homestay nhà vườn theo phong cách địa phương sẽ giúp khách hàng tiếp thu, học hỏi, khám phá thêm được nhiều điều thú vị xung quanh.

Các nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế homestay nhà vườn

Một homestay thu hút khách hàng cần có sự hài hòa giữa các không gian, thống nhất phong cách thiết kế từ ngoài vào trong, từ phần kiến trúc đến nội thất. Dưới đây là một số nguyên tắc khi thiết kế homestay mà bạn cần nhớ.

Đảm bảo sự hài hòa tổng thể

Trước khi tiến hành xây dựng homestay phải có bản vẽ thiết kế theo mong muốn của chủ đầu tư và các biện pháp thi công hợp lý, phù hợp với chủ đầu tư. Như vậy sẽ đảm bảo sự thống nhất, hài hào từ nội thất đến cảnh quan bên ngoài. Một tổng thể hài hòa sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái tại homestay.

Thiết kế homestay nhà vườn

Giữ được nét đẹp tự nhiên

Vẻ đẹp thiên nhiên sẽ có những điểm khác biệt tại những vùng đất khác nhau, mang lại điểm đặc trưng cho từng địa phương. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên khi có thể. Hiện nay kiểu hình thức thiết kế homestay này được rất nhiều người lựa chọn để thu hút khách hàng.

Homestay hòa quyện với thiên nhiên

Du khách thường chọn lưu trú tại homestay là muốn nghỉ dưỡng, muốn hòa mình vào thiên nhiên. Do vậy thiết kế homestay nhà vườn là việc nên được ưu tiên. Homestay hòa hợp với thiên nhiên sẽ mang đến bầu không khí trong lành, thoải mái, yên bình.

Bí quyết thiết kế homestay sân vườn độc lạ

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đế sự thành công của một homestay: nhà vườn, độc lạ, thoáng mát,… vậy đâu là bí quyết để có một homestay đẹp.

Vị trí và diện tích phù hợp

Đầu tiên bạn phải lựa chọn được không gian thi công phù hợp, vị trí đắc địa với diện tích lớn, rộng rãi để phù hợp với các hoạt động ngoài trời tại homestay. Hơn nữa homestay có sân vườn rộng sẽ mang lại không gian thoáng mát, thoải mái.

Vẻ đẹp đặc trưng

Mỗi vị khách khi đến với mỗi vùng đất khác nhau để mong muốn bản thân sẽ trải nghiệm được cuộc sống thường ngày của người dân ở địa phương đó. Do vậy, thiết kế homestay nhà vườn nên chú trọng vẻ đẹp nguyên thủy, đặc trưng của từng vùng miền.

Hòa hợp với thiên nhiên

Khách đến tham quan nghỉ dưỡng thường cần đến không gian xanh, do vậy bản thiết kế cần phải chú trọng đến thiết kế sân vườn, vừa giúp trải nghiệm nghỉ dưỡng, vừa giúp đảm bảo vẽ đẹp thẩm mỹ cho homestay.

Thiết kế homestay nhà vườn

Hài hòa tổng thể

Yêu cầu về sự hài hòa tổng thể là điều không thể thiếu, một tổng thể hài hòa không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn, bắt mắt cho khách nghỉ dưỡng.

Phong thủy

Kiểu dáng, vật liệu là điều quan trọng trong thiết kế homestay nhà vườn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy như: Hướng gió, ánh sáng,… để có được thiết kế homestay tốt nhất, phù hợp với gia chủ.

Vì Sao Nên Chọn Hạc San Làm Thiết Kế homestay nhà vườn và thi công

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, và kiến thức, Hạc San tự hào là đơn vị thiết kế thi công homestay nhà vườn xuất sắc. Đảm bảo công trình của vừa đẹp, đồng điệu vừa đảm bảo chất lượng phục vụ mục tiêu kinh doanh.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nhà, thi công trọn gói, hay cần bảng giá dịch vụ thiết kế nội thất . Hãy liên hệ với Hạc San, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn hoàn thành công trình theo ý muốn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: THIẾT KẾ NHÀ – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ NHÀ