Ở Việt Nam xu hướng phát triển ngành du lịch ngày càng tăng, không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn khách nước ngoài. Vì lẽ đó mà homestay mọc lên ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách. Hiện tại, có rất nhiều người muốn khởi nghiệp bằng mô hình nay nhưng không rõ chi phí xây dựng homestay như thế nào. Trong bài viết này, Hạc San đã tổng hợp chi phí xây dựng homestay cho người mới bắt đầu, trong này có cả chi phí thiết kế, xây dựng để hình thành một homestay hoàn chỉnh. Bạn hãy tham khảo và chuẩn bị thật kỹ cho dự án của mình nhé.

Tổng hợp chi phí xây dựng homestay cho người mới

Chi phí thuê đất hoặc chi phí mua đất xây dựng homestay (Nếu chưa có mặt bằng)

Để xây được homestay trước tiên phải có mặt bằng do vậy mà chi phí mua hoặc thuê đất phải được tính đầu tiên. Đây là một khoản chi phí lớn trong xây dựng homestay. Hiện nay, giá đất khá cao và chênh lệch nhiều giữa các khu vực với nhau. Các bạn có thể tham khảo giá đất của những địa điểm trong năm 2023 dưới đây:

  • Đà Lạt: 66 -300 triệu/m2
  • Phú Quốc: 12 – 74 triệu/m2
  • Phan thiết: 30 – 100 triệu/m2
  • Quy Nhơn: 80 – 300 triệu/m2

chi phí xây dựng homestay

Các bạn cũng có thể tham khảo tại các sàn giao dịch bất đổng sản để có thể nắm bắt giá thị trường của từng thời điểm.

Chi phí thủ tục pháp lý khi xây dựng homestay

Để xây dựng homestay hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào, bạn cần phải xin phép xây dựng. Lệ phí xin giấy phép xây dựng cho 1 homestay là 100.000 VNĐ/giấy.

Trong trường hợp các bạn các bạn không hiểu về các thủ tục xin giấy phép xây dựng, các bạn có thể thuê văn phòng luật sư để làm điều này thay bạn.

chi phí xây dựng homestay

Chi phí thiết kế homestay

Một trong những điều kiện quan trọng nhất chính là tính thẩm mỹ, đây là yếu tố quyết định xem có thu hút khách hay không. Một homestay đẹp mắt, hài hòa từ tổng thể đến từng chi tiết, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn sẽ có khách ghé thăm.

Nếu bạn không có khiếu trong vấn đề này, các bạn có thể thuê thiết kế ngoài. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị nhận thiết kế kiến trúc, nội thất homestay giống Hạc San, hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến Hạc San, chúng tôi sẽ đến tận nơi, khảo sát lên concept, bản vẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

chi phí xây dựng homestay

Tất nhiên, tùy theo từng nhu cầu, diện tích homestay mà mức chi phí cũng sẽ khác nhau. Bạn nên tham khảo những đơn vị uy tín, có tiếng trên thị trường để tránh tiền mất, tật mang.

Chi phí thuê nhà thầu, nhân công, nguyên vật liệu xây dựng

Công đoạn thi công thường sẽ chiếm một khoản ngân sách khá lớn của bạn. Bạn có thể thuê nhà thầu thi công trọn gói hoặc design & built cho tiện.

chi phí xây dựng homestay

Chi phí nguyên vật liệu sẽ tùy vào chất lương bạn lựa chọn mà sẽ có giá cao hay thấp. Tuy nhiên Hạc San khuyên bạn nên suy nghĩ đến lợi ích lâu dài homestay của mình mà lựa chọn những vật liệu chất lượng.

Chi phí điện nước trong quá trình xây dựng homestay

Trong quá trình xây dựng, điện nước là khoản chi rất cần thiết, mặc dù giá không cao nhưng trong quá trình xây dựng cũng sử dụng một khoản khá đáng kể.

Chi phí mua sắm nội thất

Để homestay có thể đưa vào hoạt động, phần nội thất phải được mua sắm đầy đủ. Nếu các bạn thuê đội thi công của Hạc San, chúng tôi sẽ báo giá trọn gói cho các bạn. Hoặc các bạn cũng có thể tự lên danh sách các đồ dùng cần mua, lựa chọn nội thất phù hợp về màu sắc, kiểu dáng và phong cách.

chi phí xây dựng homestay

Từng gian phòng sẽ có những đồ dùng cần mua khác nhau, các bạn có thể lên danh sách cho từng khu để dễ kiểm soát.

Chi phí ngoại thất

Homestay mà muốn hoàn thiện một cách chỉnh chu nhất thì phải thống nhất với nhau từ phần nội thất đến ngoại thất. Một homestay mang lại không gian hài hòa, thư giãn, có tính thẩm mỹ cao thì dễ dàng thu hút được khách ở lại lưu trú.

chi phí xây dựng homestay

Thông thường các không gian ngoại thất sẽ trang trí cây xanh, tiểu cảnh,… Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, khi thuê thiết kế, thi công homestay Hạc San, chúng tôi sẽ thiết kế tổng thể nôi – ngoại thất hài hòa và thống nhất với nhau, tạo nên một tổng thể có tính thẩm mỹ cao.

Chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng homestay

Trong quá trình xây dựng thông thường sẽ có phát sinh, một số khoản bạn sẽ không ngờ tới. Chi phí sinh thường nằm trong khoản từ 3 – 5% so với tổng chi phí bạn, hoặc có thể cao hơn.

Chi phí xây dựng homestay cho người mới năm 2023 là bao nhiêu?

Để tổng hợp chi phí xây dựng homestay cho người mới nắm bắt được một cách dễ dàng, các bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

Khoản chi phí Chi phí ước tính
Mua đất hoặc thuê mặt bằng 1 – 5 tỷ
Xây dựng 1 – 3 tỷ
Nội thất 500 triệu – 1 tỷ
Chi phí khác 200 – 500 triệu

Như vậy tổng chi phí xây dựng homestay cho người mới hiện nay giao động từ 2 – 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức chi phí này sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng vị trí, địa hình, diện tích và chất lượng vật liệu mà bạn lựa chọn.

Những sai lầm cần tránh khi tính toán chi phí xây dựng homestay cho người mới

Trong quá trình tính toán xây dựng homestay cho người mới bắt đầu bạn cần tránh mắc những sai lầm không đáng có sau đây:

  • Tính đầy đủ các chi phí liên quan như: nội thất, ngoại thất, thi công, thiết kế, nguyên vật liệu xây dựng,…
  • Bạn cần phải kiểm soát nghiêm ngặt các chi phí tránh trường hợp cho chi phí tự trôi dạt
  • Tránh thiết kế quá xa hoa nếu không sẽ làm tăng chi phí xây dựng
  • Nếu bạn không có chuyên môn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để đảm bảo tính khả thi của kế hoạch.

Các cách giúp tối ưu chi phí xây dựng homestay

Xây dựng homestay là việc làm khá tốn chi phí, bạn phải biết cách điều chin hr hợp lý để chi phí xây dựng được tối ưu nhất. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn tối ưu chi phí.

Cách 1: Thuê nhà làm homestay.

Nếu bạn không có đủ kinh phí để xây dựng homestay hoàn toàn mới, bạn có thể cân nhắc việc thuê nhà  dài hạn từ 3 – 5 năm để làm homestay. Trong thời gian đó nếu homestay kinh doanh tốt bạn có thể thuê lâu hơn. Khi ký hợp thuê nhà, bạn nên thỏa thuận rõ ràng để khỏi rắc rối về sau.

chi phí xây dựng homestay

Cách 2: Xây dựng homestay tiền chế.

Để việc xây dựng homestay hoàn toàn mới bớt tốn kém chi phí, bạn có thể xây dựng theo mô hình nhà tiền chế. Một homestay bằng nhà lắp ghép sẽ không tốn nhiều chi phí thiết kế, nguyên vật liệu, chi phí nhân công. Hiện nay, các homestay tiền chế có thế kế độc đáo cũng thu hút rất nhiều khách lưu trú.

Cách 3: Tự thân vận động.

Bạn có thể tự tay thiết kế, lắp đặt phần nội – ngoại thấy cho homestay của mình. Tận dụng đồ tái chế để trang trí, từ những chậu cây nhỏ bằng chai nhựa hoặc bàn ghế, kệ tủ,… như vậy chi phí sẽ được tiết kiệm khá nhiều.

Vừa rồi Hạc san đã tổng hợp chi phí xây dựng homestay cho người mới, bạn có thể tham khảo để chuẩn bị hành trang cho mình trước khi bắt tay và xây dựng homestay. Hy vongj bài viết này của Hạc San sẽ giúp các bạn có hướng đi tốt nhất.

Khi có nhu cầu thuê thiết kế homestay hoặc thi công xây dựng homestay, đừng ngần ngại liên hệ Hạc San qua số điện thoại 090 683 51 87 hoặc 028 7300 3975 chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: Ý TƯỞNG THIẾT KẾ HOMESTAY NHÀ VƯỜN ĐỘC ĐÁO SÁNG TẠO