Nhu cầu lưu trú nghỉ ngơi của khách hàng tại các địa điểm du lịch ngày càng cao. Để đáp ứng được nhu cầu này, các địa điểm kinh doanh cần cập nhật những phong cách thiết kế homestay đẹp nhất, xu hướng nhất để nâng cấp không gian của mình, thu hút khách hàng.

Các phong cách thiết kế homestay thịnh hành nhất hiện nay

Hiện nay, so với phong cách truyền thống thì các phong cách thiết kế homestay độc đáo, mới lạ thường chiếm ưu thế hơn hẳn. Dưới đây là một số phong cách thịnh hành mà các bạn có thể tham khảo:

Bohemian: Phong cách thiết kế homestay cá tính, ấn tượng

Bohemian hiện nay rất được các bạn trẻ yêu thích nhờ sự phóng khoáng từ việc kết hợp màu sắc với nội thất, tuân thủ những quy tắc chặt chẽ để tạo nên một tổng thể hài hòa va không gây khó chịu cho người nhìn.

homestay design styles

Phong cách thiết kế homestay Bohemian được nhận biết bởi sự đặc trưng trong cách sử dụng màu sắc đối lập, sặc sỡ, họa tiết bắt mắt. Chính vì vậy mà nó hoàn toàn khác biêt với những phong cách khác.

Rustic: Phong cách mộc mạc, ấm cúng

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng phong cách Rustic vào homestay ngày càng phổ biến. Rustic sử dụng chủ yếu là nguyên vật liệu gỗ, nứa, tre,… mang lại trải nghiệm có 1-0-2. Phong cách thiết kế homestay này mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ vậy, khi kết hợp với màu be, nâu gỗ sẽ tạo nên không gian cổ điển đầy đủ tiện nghi và vô cùng thỏa mái.

homestay design styles

Retro: Phong cách độc đáo

Khác hẳn với Rustic, Bohemian phong cách Retro thu hút khách hàng nhờ việc sử dụng gam màu sáng, những vật trang trí trừu tượng, pha chút cổ điển.

homestay design styles

Retro với những đặc trưng của riêng mình, nó mang lại không gian độc đáo, ấm cứng, ngọt ngào. Những gam màu được sử dụng một cách hợp lý, bắt mắt tôn lên vẻ đẹp cổ điển. Chính vì vậy nó tạo nên những điểm riêng biệt cho homestay của bạn, giúp thu hút khách hàng ở lại lưu trú.

Để có một homestay thu hút khách hàng bạn cần lưu ý các vấn đề sau

Lựa chọn vị trí thiết kế homestay phù hợp

Để chọn được một vị trí xây dựng homestay phù hợp chúng ta cần xét đến nhiều yếu tố như địa hình, giao thông và ít bị hạn chế bởi thời tiết nhữ gió, mưa, bão, lũ, sạt lở,… Đây chính là những điều kiện tiên quyết đảm bảo an choc ho gia chủ và khách lưu trú.

HOMESTAY DESIGN STYLES

Tiếp theo, homestay cũng phải được xây dựng ở khu vực an ninh, vị trí dễ tìm, mạng ổn định. Vì cho dù homestay của bạn có đẹp đến mấy mà vị trí khó đi thì cũng khó mà tiếp cận được với khách hàng.

Chú trọng đến không gian bên ngoài

Homestay sẽ trở nên đẹp mắt và thu hút ánh nhìn của khách hàng ngay lâp tức khi không gian bên ngoài được chú trọng, làm mới và tạo điểm nhấn.

HOMESTAY DESIGN STYLES

Các bạn có thể cải tạo không gian bên ngoài bằng các cách sau:

  • Bố trí nhiều cây xanh
  • Đầu tư thêm sân vườn
  • Thiết kế quầy bar ngoài trời
  • Các địa điểm check in đẹp mắt và độc đáo

Các gợi ý này sẽ giúp homestay của bạn sẽ giữ chân khách cũ và thu hút khách hàng mới.

Thay đổi phong cách thiết kế homestay

Việc thay đổi phong cách thiết kế homestay sẽ giúp mô hình kinh doanh của bạn tiếp cận với đa dạng khách du lịch. Hơn nữa, nguồn doanh thu, lợi nhuận của homestay chính là từ khách hàng do đó phải làm mọi cách để thu hút khách.

Tất nhiên, không nhất thiết phải thay đổi toàn bộ homestay, các bạn có thể thay đổi dần để tránh gây lãng phí. Hoặc tận dụng những vật dụng có thể ứng dụng trong nhiều phong cách.

Lưu ý khi thiết kế homestay với diện tích nhỏ

Hiện nay, không chỉ các chủ homestay thắc mắc làm thế nào để tối ưu diện tích cho các homestay có diện tích nhỏ. Dưới đây là một số tuýp nhỏ mà các bạn có thể tham khảo:

Lựa chọn phong cách thiết kế homestay phù hợp

Homestay có diện tích nhỏ khá hạn chế về phong cách thiết kế. Bạn phải tránh các phong cách thiết kế homestay cầu kỳ. Do vậy chủ homestay phải xác định phong cách thiết kế ngay từ đầu, phù hợp với từng diện tích để mang đến tính thẩm mỹ cao nhất.

Ưu tiên các đồ nội thất quan trọng

Đối với không gian nội thất của homestay hãy sắp xếp sao cho khách lưu trú cảm thấy thoải mái nhất. Trước tiên nên ưu tiên đồ nội thất quan trọng như giường, tủ, giá treo đồ sau đó mới đến các vật dụng trang trí. Thống nhất phong cách từ ngoại thất đến nội thất để mang lại giá trị thẩm mỹ cũng như giúp tiết kiệm chi phí.

HOMESTAY DESIGN STYLES

Tận dụng không gian bên ngoài

Đối với một homestay nên tận dụng cả không gian bên trong lẫn ngoài trời để tăng diện tích sinh hoạt.

Khu vực uống cà phê thay vì để bên trong nhà, có thể thiết kế một khu vực ngoài trời để tối ưu diện tích cũng như tạo sự thoải mái, giúp khách có thể tận hưởng không khi thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế homestay là công việc đòi hỏi óc sáng tạo, khả năng nghệ thuật và sự tận tâm tỉ mỉ. Phải như vậy, các căn hộ homestay mới có thể trở thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng giúp thư giãn tinh thần, tái tạo năng lượng dành cho khách thuê.

Khi có nhu cầu thuê thiết kế homestay hoặc thi công xây dựng homestay, đừng ngần ngại liên hệ Hạc San qua số điện thoại 090 683 51 87 hoặc 028 7300 3975 chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: TỔNG HỢP CHI PHÍ XÂY DỰNG HOMESTAY CHO NGƯỜI MỚI