Phòng ngủ là nơi giúp cho tâm trạng của bạn sảng khoái và đầy năng lượng sau một giấc ngủ ngon. Do vậy, giấc ngủ rất quan trọng, việc đầu tư và chú trọng vào không gian phòng ngủ rất cần thiết. Bên cạnh việc mang lại các giá trị tinh thần thì nó còn giúp thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Nếu như bạn là người yêu thích cái đẹp, sự sang trọng của nét cổ điển nhưng vẫn muốn chú trọng đến sự hiện đại tiện nghi thì hãy thử các mẫu thiết kế phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển dưới đây nhé.

Hạc San sẽ giới thiệu đến bạn 20+ mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đẹp, sang trọng đang là xu hướng 2022. Các bạn nên tham khảo để có ý tưởng thực hiện cho căn phòng của mình.

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ tân cổ điển mà các bạn cần chú ý

Vị trí đặt giường

Chiếc giường đóng vai trò làm điểm nhấn cũng như linh hồn của phòng ngủ và đây cũng là đồ dùng nội thất không thể thiếu của phòng ngủ. Có nhiều bạn nghĩ rằng, với phong cách tân cổ điển thì nên chọn những chiếc giường lớn, đồ sộ nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai. Nếu bạn chọn không đúng sẽ làm mất đi vẻ đẹp của căn phòng.

phòng ngủ tân cổ điển

Thông thường kích thước phòng ngủ sẽ tùy thuộc và kích thước ngôi nhà và vị trí mà gia chủ mong muốn. Do vậy, giường ngủ phải có kích thước tương xứng với phòng ngủ.

Trong phong thủy có một số vị trí đặt giường bạn cần tránh như: đối diện cửa sổ, đối diện cửa chính, đối diện gương,… Nên sử đặt giường bạn cần tránh những vị trí này.

Chọn màu sắc phù hợp

Một căn phòng đẹp thì cần đến rất nhiều yếu tố, tuy nhiên màu sắc là yếu tố quan trọng nhất. Tân cổ điển là phong cách thể hiện sự sang trọng và quyền quý nên thường được sử dụng những gam màu sáng, ấm áp và nhẹ nhàng. Ngoài ra, các tông màu mạnh mẽ như: đỏ, xanh, đen cũng được sử dụng nhất là những gia chủ có cá tính mạnh. Do vậy, Tân cổ điển không kén chọn màu sắc trang trí, các bạn chỉ cần phối hợp màu sao cho hài hòa và đồng nhất với ngôi nhà của mình.

phòng ngủ tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển không chỉ được áp dụng trong căn phòng ngủ master mà nó còn được thể hiện trong xuyên suốt ngôi nhà kể cả phòng ngủ nhỏ hay phòng ngủ của trẻ em. Nên các màu như hồng, tím, xanh dương đều được sử dụng.

Tuy nhiên, nếu sử dụng các gam màu tối, trung tính cho phòng ngủ tân cổ điển, các bạn cần bố trí thêm các thiết bị chiếu sáng hoặc thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để giúp căn phòng được thoáng đãng và mang lại sự ấm áp cho căn phòng.

Chọn chất liệu và bố trí hợp lý

Tân cổ điển là sự giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại nên nội thất sẽ ưu tiên sử dụng những chất liệu cao cấp thể hiện sự sang trọng và quý phái cho gia chủ. Do đó, các vật liệu hay sử dụng cho phong cách này thường là: gỗ tự nhiên, vải lụa, da thật,… Tuy nhiên những đường nét của đồ nội thất sẽ được lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, cầu kỳ, phức tạp.

Đặc biệt, tính đối xứng chính là đặc điểm nhận dạng phong cách cổ điển, do vậy Tân cổ điển cũng cần thể hiện được đặc điểm này. Các đồ vật dụng trong phòng ngủ tân cổ điển như đèn, tủ đầu giường cũng nên đi theo cặp, song song và đối xứng nhau.

Bố trí ánh sáng hợp lý

Để tôn lên vẻ đẹp của phòng ngủ, phong cách tân cổ điển không chỉ sử dụng ánh sáng tự nhiên mà nó còn sử dụng ánh sáng nhân tạo từ: đèn ngủ, đèn chùm, đèn trần và đèn cây. Do vậy, khi thiết kế các bạn cần chú ý đến việc bố trí hệ cửa, kính và ánh sáng đèn trong phòng tại những vị trí quan trọng như: đầu giường, góc đọc sách, làm việc,… như vậy vẻ đẹp của phòng ngủ sẽ được thăng hạng.

Vị trí đặt gương

Gương trong phòng ngủ không chỉ được dùng để soi mà nó còn dùng để trang trí, tăng tính thẩm mỹ và là vật phẩm phong thủy. Đặt chiếc gương trong phòng sẽ giúp bắt sáng tốt, căn phòng có chiều sâu và mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

Khi đặt gương, gia chủ nên đặt song song với đầu giường hoặc đặt theo phong thủy, không nên đặt theo ý thích để tránh vi phạm lỗi trong phong thủy gây tác hại xấu.

20+ thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đẹp, sang trọng, tiện nghi dành cho bạn

Mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển sang trọng

phòng ngủ tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển với nét đẹp trường tồn với thời gian đã không còn quá xa lạ với các gia chủ yêu vẻ đẹp của sự sang trọng, lôi cuốn. Tân cổ điển không quá xa hoa, lộng lẫy những thể hiện được sự sang trọng và nét riêng của gia chủ. Các bạn có thể ưu tiên lựa chọn những gam màu trắng, vàng nhạt,.. cùng điểm nhấn là chùm đèn pha lê để tăng thêm sự sang trọng.

Phòng ngủ tân cổ điển đậm chất phương Tây

Hiện nay, các phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích. Với phong cách này sẽ không kén đối tượng, đối tượng sử dụng do vậy các bạn có thể hoàn toàn an tâm khi thiết kế cho phòng ngủ của mình.

phòng ngủ tân cổ điển

Đối với tân cổ điển đậm nét Phương tây thường nội thất sẽ có kích thước khá lớn, đồ sộ và được chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo. Chất liệu làm nội thất cũng thuộc loại cao cấp: lụa, gỗ, gấm,… và thường gây ấn tượng bằng sự đồ sộ và bề thế của mình.

Mẫu thiết kế phòng ngủ với nội thất màu trầm

Sự thật thì không có quy định nào về màu sắc trong các công trình theo phong cách tân cổ điển. Nếu bạn thuộc tuýp người ấm áp thích gam màu trầm thì đừng ngần ngại sử dụng nó trong phòng ngủ của mình.

Bạn có thể nhấn nhá màu nâu tại nệm bọc nút đầu giường, hoặc màu đèn ngủ, hoặc với bất cứ đồ dùng nào bạn thích, chỉ cần pha thêm chút chi tiết mạ vàng thì căn phòng của bạn đã  vô cùng khác biệt nhưng vẫn thể hiện được sử sang trọng.

Phòng ngủ thanh lịch, tinh tế

Một phòng ngủ tân cổ điển được đánh giá là thanh lịch, tinh tế thì nó không phải chỉ cần đẹp mà còn phải đáp ứng được nhiều yếu tố như: bố trí khoa học, tỷ lệ hài hòa, cân đối giữa các chi tiết,…

phòng ngủ neoclassical

Các chi tiết được thiết kế đối xứng, màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã giúp làm nổi bật các vật dụng nội thất trong phòng. Cũng như các bạn có thể dễ dàng tích hợp nhiều tiện ích bên trong phòng ngủ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển nhỏ

phòng ngủ tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển không chỉ được ứng dụng trong các công trình có diện tích lớn mà đối với các phòng ngủ có diện tích khiêm tốn cũng có thể áp dụng được. Tuy nhiên, với gian phòng nhỏ cũng gặp nhiều bất cập. Các kiến trúc sư cần phải lược bỏ bớt những chi tiết rườm rà, chỉ nên giữ lại những nét đặc trưng của tân cổ điển: phào chỉ tường, tính đối xứng, đèn trang trí,…

Mẫu phòng ngủ tân cổ điển ấn tượng với giấy dán tường

phòng ngủ tân cổ điển

Nếu bạn đang cảm thấy phân vân, không biết trang trí sao đối với phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Đừng quá lo lắng, các bạn có thể thử với dán dán tường với các họa tiết sang trọng, đặc trưng của tân cổ điển. Điều này sẽ làm cho phòng ngủ của bạn có được điểm nhấn nổi bật.

Thiết kế mẫu phòng ngủ tân cổ điển với tone màu trắng – xanh pastel

phòng ngủ tân cổ điển

Gam màu pastel đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Gàm màu khá nhẹ nhàng, các bạn có kết hợp màu trắng và xanh pastel làm điểm nhấn tại khu vực đầu giường, grab cùng rèm cửa sẽ làm cho căn phòng trở nên thu hút hơn. Tone trắng sẽ làm cho mọi thứ trong phòng được tỏa sáng.

Mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển phá cách cùng gương

Những tấm gương lớn được đặt trong các công trình tân cổ điển vừa làm điểm nhấn vừa trang trí. Tấm gương lớn góp phần thu hút ánh nhìn, vừa có thể phản chiếu ánh sáng, tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác, mang đến cảm giác căn phòng rộng rãi hơn.

phòng ngủ neoclassical

Ánh sáng được xem là yếu tố giúp cho không gian căn phòng được phát huy tối đa. Do vậy mà trong các công trình tân cổ điển hay kết hợp với hệ cửa kính lớn để bắt trọn ánh sáng tự nhiên.

Mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển tích hợp nhiều công năng

Trong mỗi công trình nhà ở đều có một phòng ngủ master, đây là phòng ngủ chính vì vậy nó rất được quan tâm. Nếu gia chủ lựa chọn phong cách tân cổ điển cho căn phòng này, các bạn cần cân nhắc phối hợp làm sao cho căn phòng tích hợp được nhiều chức năng nhưng không bị thiếu ánh sáng.

Mẫu phòng ngủ với gam màu trung tính trong tân cổ điển

phòng ngủ tân cổ điển

Gam màu trung tính đang rất được ưa chuộng trong các công trình thiết kế phòng ngủ tân cổ điển. Gam màu trung tính sẽ mang đến không gian vừa thanh lịch vừa sang trọng, đây được xem là gam màu an toàn, tôn nên các nét đẹp của các màu sắc, chi tiết bên trong căn phòng.

Mẫu phòng ngủ tân cổ điển theo kiểu Pháp

phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển kiểu Pháp thường làm nổi bật đường nét, họa tiết uốn lượn nhẹ nhàng, sang trọng của tay cầm ghế, thành giường. Còn đối với bàn, ghế thì được thiết kế tròn, bọc da nhìn vô cùng sang trạng và đẹp mắt.

Phòng ngủ tân cổ điển với chi tiết thiết kế sang trọng

Nội thất tân cổ điển khi dùng đèn chùm lộng lẫy cùng đường phào chỉ uốn lượn mềm mại mang đến vẻ cuốn hút cho căn phòng. Với phong cách này sẽ thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Mẫu phòng ngủ tân cổ điển thiết kế đơn giản, tinh tế

phòng ngủ tân cổ điển

Hiện nay, phong cách tân cổ điển không chỉ xuất hiện trong các công trình lớn, hoành tráng. Mà đối với các công trình nhỏ vẫn có thể sử dụng phong cách này. Nếu như bạn không muốn trang trí phòng ngủ quá cầu kỳ, thì có tận dụng phong cách tân cổ điển một cách đơn giản. Các chi tiết cầu kỳ như đường chỉ phào, phù điêu ốp trần, tường… cũng được tinh giảm bớt. Nhưng đối với các đồ nội thất như giường, tủ, ghế vẫn phải giữ các đường nét cầu kỳ để thể hiện sự đặc trưng của phong cách Tân cổ điển.

Mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển sang trọng với nội thất cao cấp

Các bạn không cần quá tập trung vào các đường chỉ phào ở trần, với mẫu thiết kế này chỉ cần tập trung vào nội thất. Tất cả đồ nội thất trong phòng đều được gọt dũa tỉ mĩ. Mặc dù không cần các chi tiết cầu kỳ hay mạ vàng nhưng với sự chăm chuốt tỉ mỉ vẫn thể hiện được tinh thần của tân cổ điển.

Mẫu phòng ngủ với tranh tường ấn tượng

phòng ngủ tân cổ điển

Đối với một không gian phòng ngủ tân cổ điển mà bạn muốn thể hiện sự thu hút, ấn tượng, hoặc muốn thể hiện sự yêu thích của mình đối với nghệ thuật các bạn có thể tô điểm bằng các nét vẽ. Hoặc treo những bức tranh đầy tính nghệ thuật như vậy sẽ đem đến sự mới lạ nhưng vẫn thể hiện được vẽ đẹp cho căn phòng.

Mẫu phòng ngủ tân cổ điển thời thượng

Thiết kế mẫu tân cổ điển cho phòng ngủ với tầm view tuyệt đẹp cùng chiều cao lý tưởng, sử dụng cửa sổ kính lớn sẽ giúp cho gia chủ tối ưu được diện tích cũng như tận dụng được ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

phòng ngủ tân cổ điển

Nếu muốn căn phòng trở nên sáng hơn, rộng hơn thì có thể bố trí thêm 2 tấm gương lớn đặt song song để giúp phản chiếu ánh sáng.

Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển với trần ấn tượng

phòng ngủ tân cổ điển

Ngoài những điểm nhấn tại các đường chỉ phào, thì khu vực trần cũng khá quan trọng trong các thiết kế mẫu phòng ngủ tân cổ điển. Hiện nay các bạn có thể bắt gặp được các trần thạch cao được thiết kế theo yêu cầu của gia chủ.

Thiết kế mẫu phòng ngủ tân cổ điển tinh tế nhẹ nhàng

phòng ngủ tân cổ điển

Một mẫu phòng ngủ tinh tế, nhẹ nhàng theo phong cách tân cổ điển rất phù hợp với phái yếu. Sự đồng điệu màu sắc từ đèn, tường, điểm nhấn và các hoa văn sẽ làm nên sự tinh tế nhẹ nhàng cho căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển cho người lớn tuổi

phòng ngủ tân cổ điển

Phong cách này phù hợp với mọi đối tượng từ nhỏ đến lớn, tuy nhiên khi sử dụng cho những người lớn tuổi, các bạn nên hạn chế sử dụng các tone màu nổi bật. Các bạn có thể thay thế bằng các tone màu trầm mang hơi hướng xưa. Một lưu ý nữa, đồ nội thất các bạn không nên bố trí nhiều, chỉ nên dừng lại ở mức vừa phải.

Xu hướng thiết kế phòng ngủ 2022

Ngày nay, đời sống của người dân ngày càng tăng cao. Công trình nhà ở không chỉ cần đáp ứng về công năng mà nó còn phải đáp ứng về tính thẩm mỹ và thị hiếu của gia chủ. Chính vì vậy mà các dịch vụ thiết kế phòng ngủ được ra đời. Ngoài những phong cách vô cùng hot trên thị trường hiện nay, phong cách tân cổ điển cũng được nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Hạc San vừa giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển vừa đẹp vừa sang trọng. Nếu các bạn cần tư vấn, thiết kế nội thất cho căn phòng ngủ của mình hãy liên hệ với Hạc San nhé. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn giải pháp thông minh, nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu như các bạn có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình kiến trúc nội thất, các bạn có thể liên hệ với Hạc San để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: CÁCH PHỐI MÀU SẮC ẤN TƯỢNG CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN!