Bạn đang tìm kiếm vật liệu hoàn thiện tường cho dự án của mình, nhưng đang phân vân không biết loại nào phù hợp hay loại nào tốt để ốp cho tường.

Hiện nay, xu hướng mới trong xây dựng đều hướng về các công trình xanh hay còn gọi là xu hướng xanh. Với tình trạng ô nhiễm như hiện tại, xu hướng này như một giải pháp mới dùng để cải thiện môi trường. Do vậy mà các vật liệu ốp tường cũng được sản xuất theo xu hướng này để thay thế cho các vật liệu gây ô nhiễm môi trường.

Trước đây, mọi người thường dùng một vài vật liệu ốp tường truyền thống như các tấm kim loại, gạch nung, kính, gỗ công nghiệp,… làm ảnh hưởng xấu đến môi trường. Với xu hướng thiết kế các công trình hiện nay đều hướng đến màu xanh của trái đất nên các vật liệu hoàn thiện mới cũng phải thân thiện với trường.

Tuy nhiên, với thị trường rộng lớn để tìm được vật liệu xanh ốp tường cũng không phải là điều dễ dàng. Bởi vì chúng vừa phải đáp ứng được các tính năng như vật liệu truyền thống, đạt được tính thẩm mỹ cao, và cả độ bền và chống ồn và điều quan trọng nhất là phải an toàn đối với con người và môi trường. Chắc hẳn, đây có thể là một vấn đề nan giải với nhiều người. Nhưng không sao cả, trong bài viết này Hạc San sẽ giúp các bạn nắm bắt được một số thông tin về các loại vật liệu hoàn thiện tường theo xu hướng xanh hiện nay.

Vật liệu hoàn thiện tường từ Gạch ốp lát từ sợi gỗ

Sản phẩm gạch ốp từ sợi gỗ được nghiên cứu thành công bởi một công ty tại Thụy Điển. Gạch ốp lát này được cấu tạo từ xi măng, sợi gỗ và nước. Loại sản phẩm này các bạn có thể tái sử dụng hoặc tái chế.

wall finishing materials

Gạch ốp lát tường sợi gỗ có khả năng chống ồn, loại bỏ tạp âm tốt, tạo được không không yên tính cho không gian bên trong công trình. Hơn nữa còn có thể chống ẩm mốc và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Các bạn có thể sử loại vật liệu này cho các công trình gần khu vực trung tâm thương mại, siêu thị hay các khu chợ đông, nơi có nhiều dân cư.

Thêm vào đó, gạch lát ốp tường sợi gỗ còn có khả năng hấp thụ nhiệt độ và giảm thiểu các tác động từ môi trường đến công trình. Giúp giảm chi phí tiêu dùng năng lượng và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Tấm ốp tường 3D

Tấm ốp tường 3D chính là một trong những loại vật liệu xanh dùng để ốp tường hiện nay. Thành phần chính là làm từ bột thực vật của sợi mía và tre. Loại vật liệu này cách âm, cách nhiệt khá tốt và có độ bền cao nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

vật liệu hoàn thiện

Nếu bạn biết cách kết hợp tấm ốp tường 3D với ánh sáng một cách hợp lý sẽ tạo nên một không gian có tính thẩm mỹ cao và không gian của bạn trở nên độc đáo hơn rất nhiều.

Tấm ốp tường từ xơ mướp

Vật liệu xanh từ xơ mướp này được nhà thiết kế Mauricio Affonso từ Brazil tạo ra. Xơ mướp là một loại vật liệu dễ tìm thấy, dễ phát triển và dễ khai thác nhưng không gây hại đến môi trường.

wall finishing materials

Trước đó, mọi người thường dùng xơ mướp để làm bông tắm vì nó diệt khuẩn và không thấm nước. Nhưng trong xu hướng sử dụng các vật liệu xanh, xơ mướp đã tạo nên một cuộc cách mạng mới. Những miếng xơ mướp được đúc và khuôn và nhuộm đầy màu sắc để trở thành tấm ốp tường xanh.

Phim dán nội thất và dán tường hiện đại

Phim dán nội thất là vật liệu mới thay thế cho vật liệu ốp tường truyền thống. Nếu trước đó mọi người sử dụng gạch, gỗ, giấy dán tường, decal,.. mặc dù những sản phẩm này không hay ảnh hưởng nhiều đến môi trường nhưng chúng lại không bền, sử dụng không được lâu.

vật liệu hoàn thiện

Chính vì vậy mà phim dán nội thất đã ra đời, và vật dùng này có thể dùng tại các vị trí như: tường, cửa, cột nhà, thang máy,… Có thể nói loại vật liệu này rất đa năng.

Sàn nhựa Vinyl

Sàn nhựa Vinyl là vật liệu mới chuyên dùng cho ốp sàn nhưng vẫn được xem là loại vật liệu hoàn thiện cho tường hiện nay. Nguyên liệu chính tạo nên sàn nhựa này chủ yếu là nhựa tổng hợp PVC, loại nhựa được tiêu dùng thứ 3 trên thế giới.

wall finishing materials

Tuy nhiên, sàn nhựa Vinyl chiếm chưa đến 0.5% sản lượng nguyên liệu dầu. Điều này có nghĩ là việc khai thác và sản xuất loại vật liệu hoàn thiện này không làm ảnh hưởng đến sự khai thác các nguồn khoáng sản.

Đá nhân tạo từ cốt đá tự nhiên (vật liệu hoàn thiện tường cao cấp)

Trong những loại vật liệu hoàn thiện tường cao cấp, đá nhân tạo cốt tự nhiên chiếm đến 70% và đang trở thành một xu thế mới. Loại vật liệu này được ứng dụng trong rất nhiều công trình.

wall finishing materials

Các bạn có thể dùng loại vật liệu này để ốp tường, bàn bếp, nhà tắm, cầu tháng, quầy lễ tân hay chậu rửa. Hoặc các bạn cũng áp dụng được cho các công trình ngoại thất, kệ trưng bày, showroom,… cực kỳ dễ thi công và ứng dụng lại sử dụng được lâu.

Trên đây là những loại vật liệu hoàn thiện tường được yêu thích nhất trên thị trường và đang trở thành xu thế mới trong công cuộc xây dựng các công trình xanh. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế, thi công trọn gói. Hãy liên hệ với Hạc San, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn hoàn thành công trình theo ý muốn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: TOP NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN NHẤT TRONG NĂM 2022