Xu hướng thiết kế các công trình kiến trúc, nội thất ngày càng được ưa chuộng với nhiều gia đình. Cùng với đó mà các mẫu nhà bếp tân cổ điển cũng được biết đến và ứng dụng nhiều. Nhất là năm 2022, xu hướng xây dựng nhà bếp tân cổ điển được lên ngôi khi kết hợp được sự sang trong, đẳng cấp của cổ điển cùng với sự trẻ trung của hiện đại. Nhờ đó mà nhà bếp tân cổ điển ngày càng độc đáo, sang trọng, đẹp và vô cùng lạ mắt.

Đặc trưng của nhà bếp tân cổ điển

Nhà bếp tân cổ điển vừa có nét cổ điển, vừa có nét hiện đại đã tạo nên những sự đặc trưng riêng biệt của phong cách này khác hoàn toàn so với những phong cách khác. Cũng nhờ sự đặc biệt này đã tạo tính thẩm mỹ cho các mẫu nhà bếp. Dưới đây là một số điểm đặc trưng của phong cách tân cổ điển mà các bạn có thể xem qua.

Chất liệu

Phong cách tân cổ điển cần thể hiện được sự xa hoa, đẳng cấp, tinh tế. Do vậy, các công trình nhà bếp tân cổ điển sẽ sử dụng một số loại vật liệu như: gỗ tự nhiên, đá hoa cương, da,…

nhà bếp tân cổ điển

Thường tủ bếp, bàn ăn thường được làm bằng gỗ tự nhiên, còn mặt bàn quầy bếp được làm bằng đá để có thể chịu được áp lực cao, độ bền cao. Còn chất liệu da được sử dụng dùng làm đồ trang trí để làm tăng tính thẩm mỹ, đẳng cấp cho nhà bếp.

Màu sắc

Đây là yếu tố quan trọng trong tất cả các phong cách, các nhà bếp tân cổ điển thường sử dụng màu sắc trung tính: trắng, kem, xám, vàng hoặc nâu gỗ tự nhiên. Bạn có thêm những điểm nhấn nhá vào nơi có màu ánh vàng, ánh kim hoặc xanh navy, điều này mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế.

nhà bếp tân cổ điển

Với gam màu sáng, nhẹ nhà nhà bếp sẽ trở nên sang trọng. Với các không gian nhà bếp tân cổ điển, các đồ màu sáng sẽ làm nổi bật các đồ trang trí.

Họa tiết trang trí

Các họa tiết trong các công trình nhà bếp tân cổ điển tuy không cần cầu kỳ, phức tạp nhưng phải đáp ứng được các đặc điểm: đường nét mềm mại, uyển chuyển. Các đồ nội thất dùng trong công trình này cũng cần chú ý đến những điểm này. Nhất là tại các góc tủ, chân ghế, chân bàn, tay nắm cửa, các cột,…

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp tân cổ điển

Vật liệu bền chắc

Nhà bếp tân cổ điển thường được sử nhiều loại vật liệu khác nhau, nhưng để cho công trình có thời gian sử dụng lâu thì các vật liệu chắc chắn, độ bền cao sẽ được ưu tiên lựa chọn.

  • Đối với tủ bếp, các bạn có thể sử dụng các vật liệu gỗ tự nhiên. Một số loại gỗ thường được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà bếp tân cổ điển như: gỗ óc chó, gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ gõ đỏ,…
  • Nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn giữ được các đường nét chi tiết của phong cách tân cổ điển, có thể lựa chọn gỗ công nghiệp MDF
  • Đối với bề mặt bàn, mặt bếp các bạn có thể sử dụng chất liệu đá hoa cương để tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng cho không gian nhà bếp. Và hơn hết chất liệu đá cực kỳ bền chắc.

Màu sắc

Thông thường, các công trình nhà bếp tân cổ điển sẽ dùng các gam màu sáng: kem, trắng, màu cát, xanh ngọc,… để có thể dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất nhà bếp. Nếu như các bạn muốn căn bếp của mình trở nên nổi bật, có thể sử dụng các gam màu tương phản để tạo điểm nhấn.

Ánh sáng

nhà bếp tân cổ điển

Ánh sáng là một yếu tố mà phong cách nào cũng sẽ cần tới, vì nó rất quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp cho từng phong cách. Trong phong cách tân cổ điển, bạn nên sử dụng loại đèn trần thả, đèn có ánh sáng trắng vàng và điều chỉnh ánh sáng không nên quá sáng. Như vậy, vẻ đẹp của tân cổ điển càng được thể hiện lung linh.

Hoa văn

Tân cổ điển sẽ cần sự xuất hiện của các chi tiết, hoa văn đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, nhẹ nhàng mang đến không gian thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng.

Phong cách thiết kế thống nhất

nhà bếp tân cổ điển

Sự thống nhất phong cách thiết kế là điều vô cùng cần thiết, không chỉ tại nhà bếp mà các không gian khác trong nhà cũng cùng phòng cách thiết kế với nhau. Sự đồng đều từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới sẽ tạo nên sự hài hòa và có tính thẩm mỹ cao.

Bảo quản, vệ sinh

Nhà bếp với phong cách tân cổ điển có những chi tiết được xem là đơn giản hơn rất nhiều so với phong cách cổ điển. Tuy nhiên, so với các phong cách khác thì các họa tiết hoa văn của tân cổ điển phức tạp hơn rất nhiều. Do vậy việc vệ sinh cũng phức tạp hơn, các bạn nên lưu tâm hơn trong việc bảo quản, vệ sinh các đồ nội thất tân cổ điển.

Các mẫu nhà bếp tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp phù hợp với nhiều công trình nhà ở

Mẫu hoa văn tân cổ điển kết hợp với truyền thống

nhà bếp tân cổ điển

Nếu bạn là người yêu thích những điều giản dị, nhẹ nhàng thì không thể bỏ qua những mẫu thiết kế nhà bếp có những đường nét đậm nét cổ điển “Việt Nam”. Sự kết hợp giữa những tân cổ điển và cổ điển sẽ mang đến không gian đạo đáo, ấm cúng cho nhà bếp.

Mẫu nhà bếp tân cổ điển làm từ gỗ tự nhiên

nhà bếp tân cổ điển

Các mẫu tủ bếp chữ L được thiết kế bằng chất liệu gỗ khác đơn giản, mộc mạc. Bề mặt tủ không quá cầu kỳ, các họa tiết, hoa văn được thiết kế theo hình khối vuông vắn, khỏe khoắn nhưng vẫn thể hiện được các nét đặc trưng của tân cổ điển.

Thiết kế rèm cuốn tủ cho bếp ăn tân cổ điển

Các tủ đựng đồ trong bếp của bạn thay vì sử dụng loại cửa có cánh, đóng khép kín như bình thường thì những chiếc tủ này sẽ được thiết kế có rèm cuốn giống những chiếc tủ thời xưa của nước ta. Ngoài ra nếu bạn kết hợp thêm những đồ nội thất như đèn chùm thả trần, bộ ấm trà, bình hoa sen trắng sẽ càng làm cho không gian nhà bếp đậm nét cổ kính.

Mẫu nhà bếp tân cổ điển có tủ chữ U bằng gỗ

nhà bếp tân cổ điển
nhà bếp tân cổ điển

Với căn bếp rộng thường được thiết kế bộ tủ bếp hình chữ U. Với chất liệu gỗ tự nhiên phối cùng tay nắm cửa mạ vàng đã làm nổi bật sự đặc trưng của phong cách tân cổ điển.

Tủ bếp với gam màu tương phản trong nhà bếp tân cổ điển

nhà bếp tân cổ điển

Mẫu tủ trong bếp được sơn với hai màu tương phản nhau (đỏ – đen) sẽ là điểm nhấn làm nổi bật căn bếp của bạn. Các bạn nên thiết kế kệ tủ có nhiều ngăn như vậy có thể giúp gia chủ có nhiều không gian để lưu trữ đồ cho gia đình mình.

Nhà bếp với tông màu trắng

nhà bếp tân cổ điển

Trong các công trình nhà bếp tân cổ điển, các bạn có thể bắt gặp gam màu trắng, bởi vì đây là màu sắc đặc trưng, có thể dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác. Các bạn có thể sử dụng màu trắng cho kệ đựng đồ, tủ bếp, gạch ốp bếp, gạch ốp sàn,… như vậy sẽ thể hiện sự sang trọng, hài hòa với không gian.

Mẫu nhà bếp tân cổ điển thiết kế có cửa sổ

Cửa sổ hình vòm mang đậm nét phong cách tân cổ điển, nếu phía trên tủ bếp có cửa sổ hình vòm chính vừa là điểm nhấn vừa giúp cho không gian bên trọng được thông thoáng, sáng sủa.

Nhà bếp tân cổ điển có đảo bếp bằng kim loại

nhà bếp tân cổ điển

Khi ánh sáng từ đèn chùm kết hợp với đồ nội thất kim loại như đảo bếp sẽ mang đến hiệu ứng thị giác cao cấp cho gian bếp. Kim loại là chất liệu đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Như vậy, đảo bếp bằng kim loại sẽ làm nổi bật căn nhà bếp của bạn.

Nếu bạn sử dụng đảo bếp có hình oval, các chân đảo có kim loại mạ đồng màu hơi ố vàng sẽ giúp không gian trở nên sang trọng, tinh tế và cực kỳ đẳng cấp.

Nhà bếp có tủ bếp và đảo bếp

Trong căn bếp có bàn đảo được đặt ở giữa căn bếp giúp cho gia chủ có thể tận dụng tốt không gian. Với bàn đảo gia chủ có thể sử dụng làm bàn ăn, nơi thư giãn, quây quần trò chuyện của gia đình.

nhà bếp tân cổ điển

Bàn đảo có thể được làm từ gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch,… với gam màu sáng sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho căn bếp.

Phòng bếp với tủ bếp có hoa văn tinh xảo

Với chất liệu gỗ tự nhiên được chạm khắc hoa văn tinh xảo đã làm cho tủ bếp trở nên nổi bật trong không gian nhà bếp.

Nhà bếp tân cổ điển có bàn đảo kết hợp với quầy bar mini

nhà bếp tân cổ điển

Tủ bếp được chia thành nhiều ngăn chứa đồ có tay nắm mạ màu vàng đồng, mang đến cảm giác sang trọng cổ điển. Nhưng khi kết hợp cùng quầy bar mini trong không gian bếp lại mang đến cảm giác hiện đại.

Vừa rồi Hạc San đã giới thiệu đến bạn những mẫu nhà bếp tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp cho các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, chúng tôi cùng liệt kê cho bạn những lưu ý khi sử dụng phong cách tân cổ điển cho không gian nhà bếp.

Nếu như các bạn có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình kiến trúc nội thất, các bạn có thể liên hệ với Hạc San để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: TOP 20+ MẪU PHÒNG KHÁCH TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG, TINH TẾ NĂM 2022