Phòng tắm có không gian rất nhỏ trong một công trình nhà ở. Nhưng việc thiết kế phòng tắm cũng rất quan trọng, vì đây là nơi để các thành viên trong gia đình thư giãn sau mỗi ngày làm việc. Đặc biệt là đối với các phòng tắm có kích thước nhỏ 4m2. Trong bài viết này, Hạc San sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 nhỏ đẹp, tiện nghi phù hợp cho mọi nhà.

Các mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 hẹp ngang

Phòng tắm hẹp ngang thường xuất hiện trong những ngôi nhà ống có chiều ngang nhỏ. Do vậy mà cần tận dụng nhiều góc để có thể thiết kế phòng tắm, đôi lúc căn phòng tắm cũng không được cân đối. Chính vì vậy mà việc thiết kế phòng tắm với không gian hẹp ngang cũng rất khó khăn.

Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 hẹp ngang mà các bạn có thể tham khảo:

Mẫu thiết kế phòng tắm hẹp ngang thông thường

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Đối với không gian hẹp ngang, các bạn có thể tận dụng chiều dài của nó để thiết kế không gian hợp lý. Có thể bố trí khu vực rửa mặt bên ngoài, bên trong là khu vực tắm và vệ sinh. Đây chính là cách giúp bạn tiết kiệm không gian một cách tối đa.

Phòng tắm hẹp ngang với tủ âm tường

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Thông thường các phòng tắm hẹp ngang sẽ tạo cho bạn cảm giác bị chật hẹp và không có không gian để bạn có thể để đồ. Việc kết hợp các tủ âm tường trong trường hợp này, các bạn sẽ có nơi để sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt,… Không gian phòng tắm sẽ được tận dụng tối đa.

Mẫu thiết kế phòng tắm hẹp ngang có kết hợp với đá màu đẹp

Để phòng tắm hẹp ngang trông có vẻ rộng hơn, các bạn có thể sử dụng tường trắng kết hợp cùng đá màu sáng để tạo cảm giác chiều sâu cho căn phòng.

Phòng tắm thiết kế giếng trời

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Sử dụng giếng trời trong phòng tắm hẹp ngang là một ý tưởng độc đáo. Khi có giếng trời, không gian phòng tắm trở nên sáng hơn, tăng độ cao cho căn phòng. Mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn. Mẫu thiết kế phòng tắm này hiện cũng được ưa chuộng trên thị trường.

Phòng tắm có cửa thông gió

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Các bạn có thể sử dụng cửa thông gió ở mẫu thiết kế phòng tắm dạng hẹp ngang này để tạo ra sự thông thoáng. Có thể kết hợp cùng thảm với các họa tiết nổi bật, để tăng thêm tính hiện đại cho căn phòng.

Phòng tắm có gương lớn

Bathroom with skylight design

Một căn phòng tắm với tấm gương phản chiếu lớn sẽ làm tăng chiều sâu cho căn phòng, tạo cảm giác căn phòng tắm rộng hơn.

Một số mẫu thiết kế phòng tắm hẹp ngang khác

  • Sử dụng gạch men màu vàng cho phòng tắm
  • Vẽ trang trí cho phòng tắm
  • Bố trí cây xanh và các kệ đồ nhỏ trong phòng tắm

Mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 hình vuông

Đối với căn phòng tắm nhỏ 4m2 hình vuông, thì làm thế nào để có thể thiết kế căn phòng vừa đẹp vừa có thể tối ưu các tính năng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng tắm nổi bật mà các bạn có có thể tham khảo.

Bố trí nội thất hợp lý

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Với một không gian vuông vức sẽ đủ không gian cho bạn có thể thiết kế một nhà tắm vừa rộng vừa thoải mái. Có thể đẩy khu vực rửa mặt, vệ sinh, buồng tắm phía bên trong. Đặc biệt, không gian sẽ được tối ưu hơn khi bạn sử bạn sử dụng những chiếc tủ ốp tường.

Phòng tắm với gam màu tối

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Những gam màu trầm sẽ làm cho căn phòng tăm trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Tone màu trầm sẽ làm cho nhà tắm bị tối, nhưng các bạn có thể yên tâm phòng tắm có kích thước nhỏ cùng với sử dụng bố trí hệ thống đèn điện. Lúc này nhà tắm của bạn sẽ sáng, sang hơn bao giờ hết.

Trang trí giá sách trong phòng tắm

Nhà tắm của bạn sẽ trở nên sang trọng và độc đáo hơn rất nhiều khi có sự xuất hiện của kệ giá sách nhiều tầng, nhiều ngăn. Các không gian được thiết kế theo dạng khối sẽ giúp không gian được tối ưu hơn.

Thiết kế phòng tắm có cửa sổ

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Nếu phòng tắm của bạn có thêm cửa sổ sẽ giúp lấy ánh sáng tối, tạo sự thông thoáng cho không gian nhà tắm. Ngoài việc lấy ánh sáng, tạo độ thoáng nó còn giúp giảm mùi, không khí trong nhà tắm luôn thoáng đãng và sạch sẽ.

Phòng tắm 4m2 dạng kính đứng

Trong các không gian nhà tắm 4m2, kiểu nhà tắm kính đứng được sử dụng khá nhiều. Nó không chỉ mang lại hiện đại, sang trọng và tối ưu không gian. Mà nó còn mang lại nhà tắm có chiều sâu.

Phòng tắm dạng kính đứng

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Cho dù diện tích nhà tắm của bạn có nhỏ, phòng tắm kính đứng vẫn giúp tiết kiệm không gian. Bạn sẽ có nhiều diện tích hơn để bố trí những cái khác.

Phòng tắm đứng có chiều sâu

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Các bạn có thể kết hợp thiết kế nhà tắm kính đứng với gắn thêm gương. Gương đặt trong nhà tắm sẽ giúp khuếch tán ánh sáng, tăng chiều sâu và mang đến cảm giác như ×2 không gian.

Phòng tắm đứng màu tối

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Với mẫu thiết kế phòng tắm dạng kính đứng khi chọn các màu sơn lạnh như: xám, xanh đen,… sẽ làm phản ánh sáng, và trong không gian phòng tắm của bạn sẽ rộng hơn. Nếu các bạn sử dụng hai tông màu đối lập trong cùng một không gian sẽ làm nổi bật căn phòng.

Phòng tắm đứng có cửa sổ lớn

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Phòng tắm dạng đứng với tấm gương ngăn cách phòng tắm với cửa sổ lớn. Tuy nhiên với mẫu nhà tắm này các bạn cần cân nhắc bố trí hợp lý để tránh trường hợp người bên ngoài có thể nhìn vào bên trong được.

Phòng tắm dùng gạch lát sáng màu với kích thước lớn

Với những không gian nhà tắm chật, hẹp các bạn nên sử dụng gạch lát có màu sáng để tăng thêm ánh sáng cho căn phòng. Điều này sẽ làm cho phòng tắm có cảm giác thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, các bạn cũng nên hạn chế sử dụng những loại gạch lát có kích thước nhỏ, như vậy nó sẽ làm lộ quá nhiều đường gạch nối gây mất thẩm mỹ.

Sử dụng gạch men màu trắng

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Các vật dụng được sử dụng trong phòng tắm đều có mày sáng, từ gạch lát tường, thảm, bồn rửa mặt. Nhà tắm sẽ trở nên hài hòa hơn khi kết hợp với gạch giả gỗ, vừa sáng, vừa sạch sẽ vừa sang trọng. Nhấn nhá thêm cho phòng tắm một cành hoa sẽ làm cho căn phòng.

Sử dụng đá ốp sàn bản lớn

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Ngoài chọn đá ốp tường kích thước lớn thì bạn cũng nên chọn những viên gạch ốp sàn có kích thước lớn. Điều này không chỉ giúp cho không gian phòng được sạch sẽ hơn mà còn tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn.

Thiết kế phòng tắm với các màu sắc làm điểm nhấn

Beautiful small, comfortable 4m2 bathroom design

Ngoài việc sử dụng các loại gạch men sáng màu, các bạn có thể chọn những đồ đạc có vật liệu gồ ghề, xù xì hoặc các tranh vẽ có mày đen làm điểm nhấn. Hoặc những kệ tủ sử dụng màu đen hoặc nhiều màu sắc vừa tạo điểm nhấn vừa tăng sự hài hòa cho phòng tắm.

Thiết kế nhà tắm đẹp với gương lớn

Đối với các công trình có diện tích nhỏ như phòng tắm 4m2, gương có vai trò rất quan trọng. Ngoài chức năng dùng để soi thì nó còn giúp tăng chiều sâu cho căn phòng.

Sử dụng gương song song

Có một bí quyết giúp cho không gian của bạn trở nên rộng mở hơn chính là sử dụng nghệ thuật gương song song chiếu vào nhau. Do vậy, với không gian phòng tắm 4m2 các bạn có thể sử dụng gương kiểu này.

Sử dụng gương ngay bồn rửa mặt

Mẫu thiết kế phòng tắm

Việc đặt gương ngay bồn rửa tay là không thể thiếu, nhưng thay vì các bạn sử dụng tấm gương nhỏ, các bạn hãy sử dụng 1 cái gương lớn. Hiệu quả nó mang lại vô cùng khác biệt.

Đồng thời các bạn cũng nên đặt một chiếc đèn lớn bên cạnh, cách này giúp cho phòng tắm trở nên sáng hơn.

Vừa rồi là một số mẫu thiết kế phòng tắm cho các công trình có diện tích nhỏ. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà của mình.

Nếu các bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công công trình nhà ở, quán ăn hay bất kỳ công trình nào. Các bạn có thể liên hệ với Hạc San, chúng tôi chuyên thiết kế, thi công các công trình với nhiều phong cách khác nhau.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: TÌM HIỂU VỀ PHONG CÁCH THIẾT KẾ TÂN CỔ ĐIỂN