Nếu các bạn cần tìm đơn vị có quy trình thiết kế kiến trúc và nội thất thống nhất, chuyên nghiệp để không tốn thời gian. Các bạn có thể tham khảo bài viết này của Hạc San, trong bài viết này Hạc San chia làm 3 phần: quy trình thiết kiến trúc, quy trình thiết kế nội thất và quy trình thiết kế kiến trúc và nội thất. Đối với mỗi khách hàng, Hạc San có cách làm việc khác nhau. Các bạn cùng theo dõi bài viết để biết về quy trình làm việc của chúng tôi nhé.

Quy trình thiết kế kiến trúc, hồ sơ thiết kế ngoại thất

Thiết kế kiến trúc được nhiều người biết đến với tên thiết kế hồ sơ thi công, hồ sơ thi công ngoại thất của một căn nhà. Công việc sẽ bao gồm mặt bằng bố trí nội thất bên trong. Hồ sơ thiết kế thi công sẽ bao gồm: Phần kiến trúc, phối cảnh 3D, phần kết cấu công trình.

Dưới đây là quy trình thiết kế kiến trúc, thiết kế ngoại thất:

Bước 1: phương án mặt bằng cơ sở

quy trình thiết kế kiến trúc và nội thất

Sau khi tiếp nhận ý tưởng, yêu cầu sơ bộ của khách hàng, đội ngũ tư vấn của Hạc San sẽ tư vấn thêm cho khách hàng và bắt đầu lên phương án cơ sở cho khách tham khảo. Phương án cơ sở sẽ bao gồm mặt bằng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Bản phương án này sẽ được gửi cho khách xem qua và nhận lại feedback, phản hồi của khách hàng để chỉnh sửa. Thông thường số lần chỉnh sửa sẽ không quá 3 lần để đảm bảo tiến độ triển khai công việc.

Các bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra yêu cầu chỉnh sửa, thời gian làm phương án cơ sở có thể kéo dài 1 – 2 tuần tùy vào khối lượng công trình. Có nhiều công trình có khối lượng lớn thì thời gian làm phương án cơ sở có thể dài hơn

Bước 2: lên phối cảnh ngoại thất 3D

thiết kế kiến trúc và nội thất

Đến bước làm phối cảnh 3D cũng sẽ được triển khai giống bước làm mặt bằng, chúng tôi cũng sẽ gửi đến khách bản phối cảnh, để khách có thể nhìn thấy được tất cả hình ảnh công trình sau khi thi công xong sẽ như thế nào. Sau đó nhận phản hồi và chỉnh sửa, số lần chỉnh sửa cũng không quá 3 lần.

Bước 3: triển khai hồ sơ

Sau khi xong bước 1, bước 2 và chủ đầu tư đã gửi thông báo chốt phương án với kiểu dáng và cách bày trí mà Hạc San thiết kế. Chúng tôi sẽ đưa phương án vào giai đoạn triển khai hồ sơ, thời gian triển khai cho bước này là khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, sau khi chốt phương án sẽ không được sửa đổi hồ sơ thiết kế, nếu khách hàng có yêu cầu sửa đổi phải báo sớm cho đơn vị thiết kế. Mỗi lần sửa đổi sau khi chốt sẽ có thêm chi phí phát sinh tùy thuộc vào khối lượng công việc. Nhân viên tư vấn của Hạc San sẽ thông báo và hỗ trợ thêm cho khách hàng trong quá trình chỉnh sửa hồ sơ để mang đến cho khách bộ hồ sơ hoàn chỉnh nhất.

Bước 4: bàn giao

Sau khi triển khai hồ sơ thành công, gia chủ sẽ được Hạc San thông báo và chọn ngày nhận hồ sơ kèm thanh toán hợp đồng. Các bạn có thể kiểm tra hồ sơ, xem khối lượng hồ sơ trước khi thanh toán.

thiết kế kiến trúc và nội thất

Các bạn có thể thanh toán cho Hạc San theo hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt đều được. Và tất nhiên, các bạn có thể yêu cầu nhận hồ sơ theo file mềm hay file cứng đều được. Chúng tôi sẽ cung cấp loại file mà bạn yêu cầu, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn.

Và đây cũng chính là 4 bước trong quy trình thiết kế hồ sơ hoàn chỉnh của kiến trúc hay còn gọi là hồ sơ ngoại thất. Thông thường, thời gian để hoàn thiện 1 bộ hồ sơ như vậy mấy khoản 15 ngày. Nếu như các bạn đang cần gấp 1 bộ hồ sơ ngoại thất, hãy liên hệ liền với Hạc San nhé.

Quy trình thiết kế nội thất

Về cơ bản thì quy trình thiết kế ngoại thất và nội thất khá giống nhau, nhưng nội thất sẽ có thêm phần thi công nội thất. Do vậy, trong quy trình thiết kế, những bước đầu sẽ giống nhưng về sau chúng sẽ có những bước khác nhau. Cụ thể như thế nào, các bạn hãy cùng tham khảo 5 bước trong quy trình thiết kế nội thất của Hạc San nhé!

Bước 1: làm mặt bằng nội thất, phương án mặt bằng cơ sở

thiết kế kiến trúc và nội thất

Sau Khi Hạc San tiếp nhận được yêu cầu của khách hàng cùng với sự tư vấn của cả hai bên và cùng thống nhất với nhau. Các kiến trúc sư và các bạn thiết kế nội thất sẽ dựa vào yêu cầu của khách hàng bố trí lại nội thất. Sau đó sẽ gửi cho khách cùng với các ghi chú, phương án theo yêu cầu. Sau khi nhận được phản hồi, Hạc San sẽ điều chỉnh lại theo yêu cầu để đưa ra phương án hoàn chỉnh nhất.

Bước 2: lên 3D thiết kế nội thất

Sau khi bố trí xong mặt bằng cơ sở, Hạc San sẽ tiến hành lên thiết kế 3D ngay, thời gian lên 3D khoản 3 – 5 ngày, lâu nhất là 1 tuần. Tuy nhiên, nếu khối lượng công trình lớn, thời gian lên 3D cũng lâu hơn.

Sau khi hoàn thiện bản 3D nội thất, Hạc San sẽ gửi cho khách xem qua và chờ phản hồi để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với mỗi nhu cầu của gia chủ.

Bước 3: Làm báo giá thi công nội thất

Sau khi hoàn thành xong 3D thiết kế nội thất, Hạc San sẽ triển khai hồ sơ và tư vấn phương án thi công cùng báo giá. Trong phần báo giá sẽ thể hiện rõ quy cách sản phẩm, số lượng, khối lượng của vật liệu hoàn thiện công trình.

thiết kế kiến trúc và nội thất

Chúng tôi trình bày rõ và chi tiết cho các bạn dễ hình dung và so sánh.

Bước 4: Làm hợp đồng thi công nội thất

Hạc San có đầy đủ dịch vụ thiết kế ngoại, nội thất và cả thi công. Nếu khách đồng ý với báo giá thi công của Hạc San, chúng tôi sẽ làm thủ tục bàn giao hồ sơ cùng với hợp đồng thi công phần nội thất có nêu rõ các bước thi công

Bước 5: Bàn giao

Sau khi thi công nội thất, Hạc San sẽ làm thủ tục bàn giao phần nội thất cho khách hàng và thanh lý hợp đồng.

thiết kế kiến trúc và nội thất

Về cơ bản thì chúng ta thấy được sự giống và khác nhau giữa hai phần thiết kế kiến trúc và nội thất. Tuy nhiên, thiết kế nội thất sẽ đơn giản hơn thiết kế kiến trúc ở những bước đầu, nhưng từ bước 3 thì cực hơn.

Tại từng bước của tiến độ đều được giám sát kỹ và cập nhật tiến độ thường xuyên cho khách hàng để khách có thể nắm rõ được tình hình.

Quy trình thiết kế kiến trúc và nội thất

Đây là quy trình thiết kế kiến trúc và nội thất nên các phần trong quy trình này sẽ nhiều hơn hai quy trình trước đó.

Một bồ hồ sơ thiết kế ngoại thất và nội thất sẽ bao gồm:

  • Phối cảnh ngoại thất
  • Hồ sơ thi công ngoại thất: kiến trúc, kết cấu, điện nước
  • Phối cảnh thiết kế nội thất
  • Hồ sơ thi công nội thất
  • Báo giá thi công ngoại thất
  • Báo giá thi công nội thất

Phương án mặt bằng cơ sở

Phương án mặt bằng cơ sở chính là bước đầu tiên mà chúng ta cần làm khi thiết kế một công trình. Chúng ta phải làm mặt bằng và thiết kế phần kiến trúc bên ngoài trước. Sau đó các bạn có thể lên thiết kế 3D cho phần ngoại thất và nội thất. Hoặc các bạn cũng có thể đợi khách hàng phản hồi, điều chỉnh phần ngoại thất xong rồi làm nội thất.

thiết kế kiến trúc và nội thất

Dù là cách làm thế nào thì điều có ưu và nhược điểm riêng. Các bạn có thể đi theo lộ trình chậm mà chắc. Thời gian làm mặt bằng cơ sở khoản 5 – 7 ngày và thời gian tối đa cho phần mặt bằng là từ 1 – 2 tuần.

Phương án mặt bằng 3D

thiết kế kiến trúc và nội thất

Thời gian cho bước này có thể dài từ 1 – 3 tuần và số lần chỉnh sửa không quá 3 lần. Không thay đổi quá nhiều lần để bám sát vào các yêu cầu lúc đầu của khách hàng.

Triển khai hồ sơ kiến trúc và làm 3D nội thất

Ngay sau khi khách hàng chịu với bản chỉnh sửa của 3D ngoại thất, Hạc San sẽ bắt đầu triển khai hồ sơ ngoại thất và đồng thời lên cả 3D nội thất. Và tiếp tục gửi cho khách xem qua để phản hồi, chỉnh sửa.

Bàn giao hồ sơ kiến trúc và điều chỉnh 3D nội thất

Trong bước này, chúng ta sẽ làm hai việc cũng lúc: bàn giao hồ sơ thiết kế ngoại thất và điều chỉnh 3D nội thất cho công trình của khách hàng. Sau khi hoàn thiện được bước này, chúng tôi sẽ chuyển sang bước tiếp theo.

Báo giá thi công (nếu có)

Sau khi phần thiết kế nội thất xong, nếu khách hàng của Hạc San có nhu cầu thi công, chúng tôi sẽ lên phương án thi công cùng bảng báo giá chi tiết để khách hàng có thể nắm rõ. Trong bảng báo giá không chỉ có bảng giá mà còn chủng loại, quy cách của vật liệu hoàn thiện nội thất công trình.

Bàn giao hồ sơ thi công

Nếu hồ sơ thi công nội thất đã hoàn thành xong, chúng tôi sẽ làm thủ tục bàn giao hồ sơ cho khách hàng. Khách hàng sẽ thanh toán nốt phần còn lại của hợp đồng thiết kế, sau đó Hạc San sẽ làm tiếp hợp đồng thi công cho khách.

Vừa rồi chính là quy trình thiết kế kiến trúc và nội thất của Hạc San trong từng trường hợp dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Đây cũng được xem là một quy trình làm việc chuẩn chỉnh mà các bạn có thể tham khảo.

Nếu như các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay cần tư vấn hãy liên hệ với Hạc San nhé.

Xem thêm: THIẾT KẾ KIẾN TRÚC LÀ GÌ? YÊU CẦU VÀ NGUYÊN LÝ THIẾT KẾ KIẾN TRÚC? 

Nếu như các bạn có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình kiến trúc nội thất, các bạn có thể liên hệ với Hạc San để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh