Bạn đang tìm các mẫu vách ngăn phòng khách và bếp tiện dụng, tinh tế cho ngôi nhà của mình. Bạn đang phân vân lựa chọn các mẫu mã. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo qua mẫu vách đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn trên thị trường hiện nay nhé.

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính

Vách bằng kính với tính năng gọn nhẹ và linh hoạt nên được nhiều người ưu tiền sử dụng cho ngôi nhà của mình. Đa số những căn phòng sử dụng tấm vách kính này đều có tone màu sáng và giúp không gian trở nên rộng hơn.

Không chỉ có vậy, tấm ngăn bằng kính sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có hơi hướng hiện đại, năng động và tinh tế hơn rất nhiều. Đối với vách kính có bạn có thể đặt cố định hoặc di động. Cũng nhờ tính năng linh hoạt này mà vách kính được nhiều người lựa chọn như vậy.

Một số mẫu vách phòng khách và bếp bằng kính:

Mẫu vách ngăn kính với viền màu

room divider

Mẫu vách ngăn này được cố định bằng các khung màu hình chữ nhật, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Loại vách này không chỉ làm cho không gian cần ngăn cách có tính riêng tư mà còn đảm bảo sự kết nối tổng thể không gian với nhau.

Mẫu vách phòng khách và bếp bằng kính có viền bằng nhựa, kết hợp cùng tủ đựng đồ

room divider

Vách ngăn kính kết hợp cùng tủ đồ, các bạn có thể tận dụng để tủ để đựng đồ và ngăn vách. Như thế vừa tiết kiệm không gian vừa mang đến tính thẩm mỹ cho căn nhà. Việc phân chia không quá rõ ràng giữa phòng khách và phòng bếp sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, hài hòa và sáng sủa hơn rất nhiều.

Mẫu vách ngăn kính kết hợp cùng viền nhựa cùng tone với ngôi nhà

room divider

Nếu sử dụng mẫu vách ngăn này, ngôi nhà của bạn sẽ trông hài hòa hơn. Các khu vực có cùng tone màu giúp cho ngôi nhà của bạn được đồng bộ, thống nhất tạo sự nhất quán cho tổng thể ngôi nhà.

Sự dụng vách ngăn bằng kính trong suốt

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính trong suốt sẽ giúp cho không gian nhà của bạn sẽ có cảm giác rộng hơn. Tấm ngăn kính không có họa tiết, trong suốt giúp tăng thêm phần sang trọng cho ngôi nhà.

room divider
room divider

Vách kính được sử dụng khá phổ biến trong các công trình. Các bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu. Loại vách kính không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn xóa bỏ các khoảng cách giữa các không gian trong ngôi nhà.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ tự nhiên

Ưu điểm lớn nhất của loại vách này chính là mang lại sự sang trọng, ấm cúng cho ngôi nhà. Thông thường vách gỗ tự nhiên được làm chủ yếu từ cây sồi, cây Pơ mu, cây xoan đào,… Với những loại gỗ này sẽ mang lại cảm giác cứng cáp và chắc chắn cho ngôi nhà của bạn.

Dưới đây là một số mẫu vách bằng gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên chia khung để đồ làm vách ngăn phòng khách và bếp

room divider

Loại vách ngăn này khá phổ biến ở các gia đình hiện nay. Với vách này người ta sẽ thiết kế những khung nhỏ với kích thước khác nhau để kê đồ trang trí. Các bạn có thể đặt những đồ vật trang trí lên trên kệ để tăng tính thẩm mỹ.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ kết hợp với kệ tủ tivi

room divider

Có nhiều gia đình hiện nay đã sử dụng vách ngăn kết hợp với kệ tủ tivi vì sự tiện lợi của nó mang lại. Hiển nhiên ngoài khung dành cho tivi thì nó vẫn còn những khung nhỏ khách giúp các bạn có thêm không gian để trang trí, mang thêm màu sắc vào không gian nhà ở.

Vách ngăn gỗ kết hợp cùng bộ bàn ghế

room divider

Loại vách này được gắn liền với bộ bàn ghế phòng khách. Cũng giống như các vách gỗ khác, loại này cũng được chia các khung nhỏ cho các bạn trang trí. Các bạn có thể trang trí các bình hoa nhỏ, rượu hoặc các cây nhỏ cũng tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ có thể di chuyển được

room divider

Đây là mẫu vách khá hiện đại vì có thể di chuyển, các bạn có thể tận dụng và thường xuyên thay đổi vị trí vách ngăn. Thông thường mẫu này được thiết kế có nhiều ô vuông dạng lưới với kích thước nhỏ. Giúp các bạn có thể tận dụng không gian cho ngôi nhà.

Vách ngăn kết hợp cùng tủ gỗ truyền thống

Trong các công trình nhà ở có kiến trúc thuần Việt thường sử dụng loại vách ngăn phòng khách và bếp này. Các bạn có thể tận dụng vách bằng gỗ dạng tủ này để tivi và một sô đồ dùng khác. Sự tận dụng này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn giúp cho bạn tiết được một số chi phí.

vách ngăn

Giá của các loại vách gỗ thật có giá thành cao, cách thức vận chuyển và thi công cũng khá phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao. Nếu các bạn muốn sử dụng loại vách ngăn này, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé.

Vách phòng khách và bếp bằng gỗ công nghiệp

So với vách ngăn bằng gỗ thật thì vách ngăn bằng gỗ công nghiệp có giá thành thấp hơn nhiều. Không chỉ có vậy, mà gỗ công nghiệp cũng có thể tạo ra được nhiều kiểu dáng sang trọng không khác gì so với gỗ thật. Do vậy mà các loại vách bằng gỗ công nghiệp cũng rất nhiều khách hàng yêu thích.

Nếu tính về chất lượng và thời gian sử dụng thì vách bằng gỗ công nghiệp không bằng gỗ thật, nhưng về mẫu mã thì không hề kém cạnh. Dưới đây là một số mẫu vách ngăn bằng gỗ công nghiệp mà các bạn có thể tham khảo:

Mẫu vách ngăn kết hợp vói bàn để tivi

room divider

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy mẫu vách ngăn phòng khách và bếp này trong các ngôi nhà hiện nay. Loại vách ngăn này sẽ được kết hợp với bàn và để sát liền nhau. Điều này giúp cho ngôi nhà của bạn vừa có tính thẩm mỹ vừa đồng nhất mẫu mã với nhau. Mang đến không gian sống vô cùng sang trọng.

Mẫu vách ngăn với các khung chia nhỏ

Với mẫu vách ngăn này, các khung nhỏ được chia theo khung chữ nhật, hình vuông với kích thước không giống nhau. Các bạn có thể tận dụng các khung nhỏ để trang trí lại không gian giữa phòng khách và phòng bếp.

Mẫu vách ngăn với nhiều họa tiết độc đáo

room divider

Khi bạn sử dụng loại này để làm vách phòng khách và bếp, ngôi nhà của bạn sẽ trông sang trọng hơn. Vì đây là loại vách ngăn khá tinh tế và hiện đại. Thông thường người ta sẽ sử dụng màu trắng và vân gỗ để tạo nên nét độc đáo cho vách gỗ công nghiệp.

Mẫu vách ngăn khối dọc

Mẫu vách này khá đơn giản, đây là những khối dài được ghép lại với nhau theo bố cục độc đáo, các bạn có thể tận dụng bố cục của vách ngăn mà treo tranh hoặc trang trí lên vách.

room divider

Tuy nhiên, loại này có nhược điểm là độ bền không được cao, không bằng các loại vách ngăn khác nhất là vách gỗ tự nhiên. Không chỉ vậy, khả năng chống thấm hút nước cũng kém hơn. Do vậy, các bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Mẫu vách ngăn khối chắc chắn

Nếu các bạn chỉ nhờ sơ qua, tổng thể loại vách này sẽ rất giống với loại vách gỗ tự nhiên. Loại vách ngăn này được ghép từng khối gỗ với nhau nhìn rất chắc chắn. Thông thường các gia chủ không chỉ tận dụng mẫu này làm vách phòng khách và bếp mà còn tận dùng làm chỗ đặt tivi, kệ tủ để đồ.

Vách ngăn phòng khách và phòng bếp bằng nhựa

Trên thị trường hiện nay, các mẫu vách bằng nhựa cũng được ưa chuộng. Ưu điểm của loại vách ngăn này là kiểu dáng đẹp, đa dạng mẫu mã và màu sắc, tinh tế, hiện đại và cực kỳ gọn nhẹ.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa có rất nhiều mẫu họa tiết, có cả họa tiết vân gỗ giúp cho nhà của bạn trở nên sang trọng với mức chi phí rẻ hơn nhiều so với gỗ thật hay gỗ công nghiệp. Dưới đây là một số mẫu vách ngăn phòng khách và phòng bếp bằng nhựa mà các bạn có thể tham khảo:

Mẫu vách ngăn có họa tiết nổi bật

room divider

Vách ngăn bằng nhựa có rất nhiều mẫu mã về họa tiết nổi bật và đa dạng về kiểu dáng. Mẫu họa tiết phổ biến nhất là hình tròn, hình chữ nhật, hình thoi,… Đối với vách ngăn bằng nhựa, các bạn có thể yêu cầu thiết kế họa tiết dành riêng cho ngôi nhà của bạn, như vậy sẽ mang đến vẻ độc đáo, mới lạ cho bạn.

Mẫu vách ngăn bằng nhựa có họa tiết nhỏ

room divider

Ngoài những mẫu họa tiết nổi bật, vách ngăn bằng nhựa còn được thiết kế với những họa tiết nhỏ và sắp xếp dày đặc hơn. Thông thường mẫu vách ngăn này có khung viền đen, họa tiết bên trong nền sẽ có màu trắng.

Mẫu vách ngăn khung lưới có thể di chuyển được

Hiện nay, có nhiều công trình lựa chọn mẫu vách ngăn này vì khả năng chống nước, mẫu mã đa dạng và có tính thẩm mỹ cao, quan trọng hơn là nó khá tiện lợi. Với vách dạng khung lưới giúp không gian nhà bạn trở nên rộng hơn.

Mẫu vách ngăn khối trụ chắc chắn

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp hình khối trụ này nhìn sơ qua trông sẽ khá giống mẫu vách bằng gỗ. Hình dáng khối trụ được ghép nhiều khối trụ dài lại với nhau, nhờ vậy mà vách này rất chắc chắn và phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng rãi.

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp kết hợp nhiều chất liệu

Loại vách ngăn được thiết kế với nhiều chất liệu sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thêm sự độc đáo, mới lạ. Tuy nhiên, để dùng được loại vách này đòi hỏi phải có sự hài hòa giữa các chất liệu kết hợp với nhau.

Vách ngăn gỗ công nghiệp kết hợp nhựa

room divider

Đây là mẫu vách ngăn có tính đơn giản, thi công dễ, gọn nhẹ và linh hoạt. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo làm cho ngôi nhà của bạn trông hiện đại và độc đáo hơn.

Mẫu vách bằng nhựa kết hợp khung nhôm

Đây là mẫu vách ngăn sử dụng chất liệu nhựa để tạo nên các họa tiết ấn tượng. Chất liệu nhôm sẽ được làm khung bên ngoài để bọc lại, giúp tăng sự chắc chắn, sang trọng và có tính khả thi. Quan trọng hơn hết loại vách này có giá thành rẻ.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính và khung nhựa

Vách bằng kính sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông rộng rãi hơn, nhìn thông thoáng hơn. Phần khung nhựa bên ngoài để chia bố cục được dễ dàng hơn, một phần làm cho vách thêm ấn tượng.

Nếu bạn muốn không gian ngôi nhà vừa mang tính hiện đại vừa cổ điển, các bạn có thể thay khung nhựa bằng khung gỗ. Như vậy nhà bạn sẽ trông vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Vách ngăn kết hợp giữa gỗ tự nhiên và khung nhựa

Những thanh gỗ tự nhiên nhỏ và dài ghép lại với nhau. Người ta sử dụng các khung nhựa nhỏ để kết hợp tạo thành những ô nhỏ tăng sự độc đáo cho vách. Với mẫu vách ngăn này các bạn sẽ có thêm không gian để bỏ các đồ vật dụng và không gian trang trí, tăng tính thẩm mỹ.

Sự kết hợp nhiều nguyên vật liệu với nhau (2 đến 3 chất liệu) không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình mà còn mang lại sự hài hòa. Nếu như quá nhiều nguyên vật liệu (trên 3) sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông bị rối và không có sự đồng điệu.

Các mẫu bình phong di động

Bình phong được biết đến là một dạng vách ngăn phòng khách và bếp trong kiến trúc Trung Hoa xưa. Với loại bình phong này không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại nét đẹp truyền thống cho ngôi nhà bạn.

room divider

Dưới đây là một số mẫu bình phong thích hợp làm vách ngăn phòng khách và bếp mà các bạn có thể tham khảo:

  • Mẫu bình phong có họa tiết hoa văn với màu sắc xen kẽ
  • Mẫu bình phong có họa tiết được phân chia bố cục rõ ràng
  • Mẫu bình phong bằng gỗ
  • Mẫu bình phong có nhiều cánh
  • Mẫu bình phòng di động bằng nhựa

Vì sao nên sử dụng vách ngăn phòng khách và bếp?

Nâng cao tính thẩm mỹ

Hiện nay, mọi người đang có xu hướng tìm giải pháp thay thế cho bức tương thô cứng trong không gian nhà ở của mình, nhất là tại khu vực giữa phòng khách và phòng bếp. Từ đó, các mẫu mã của vách ngăn phòng khách và bếp được chú trọng nhiều với nhiều phong cách khác nhau.

Vách ngăn phòng khách và bếp với nhiều chất liệu khác nhau, hoa văn khác nhau các bạn có thể lựa chọn loại vách ngăn phù hợp với căn nhà của mình. Nhờ vậy mà công trình nhà của bạn được tăng thêm tính thẩm mỹ. Cũng nhờ vậy mà không gian trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Tạo không gian riêng biệt

Trong kiến trúc xây dựng, mỗi khu vực, mỗi không gian đều có chức năng riêng của nó. Do vậy, sự thông suốt với nhau trong tất cả vị trí là điều không tốt trong một vài trường hợp. Do vậy, việc sử dụng các vách ngăn phòng khách và bếp để tạo nên không gian riêng biệt là vô cùng cần thiết. Với mỗi không gian riêng biệt nó không chỉ làm trọn vai trò của từng khu vực mà còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Tạo không gian m cho căn nhà

Trong xu hướng xây dựng nhà ở hiện nay, nhu cầu sử dụng không gian rộng, thoáng mát nhưng vẫn đảm bảo sự riêng biệt giữa các gian phòng đang được tăng cao. Vách ngăn phòng khách và bếp là vật dụng giải quyết được vấn đề đó.

Sử dụng vách chắn giúp cho không gian ngôi nhà trở nên rộng hơn những vẫn đảm bảo được sự rõ ràng giữa các khu vực với nhau. Không chỉ có vậy, nó còn là điểm nhấn giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật hơn.

Vừa rồi là những mẫu vách ngăn phòng khách và bếp mà Hacsan muốn giời thiệu đến bạn. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Nếu các bạn đang có nhu cầu cần một đội ngũ tư vấn, thi công cho nhà ở của mình. Các bạn có thể liên hệ với Hacsan, chúng tôi có đội ngũ nhân viên năng động, sẵn sàng hỗ trợ bạn hết mình từ khâu tư vấn, thiết kế và thi công.

Nếu như các bạn có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình kiến trúc nội thất, các bạn có thể liên hệ với Hạc San để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh