Các mẫu thiết kế nhà ở tân cổ điển từ trước đến nay đều thể hiện được sang trọng, xa hoa và vương giả. Phong cách này không chỉ được thể hiện từ kiến trúc bên ngoài mà cả bên trong ngôi nhà như căn phòng khách. Tuy nhiên, để phòng khách có thể có được không gian đúng chất tân cổ điển không phải là điều dễ dàng.

Trong bài viết hôm nay, Hạc San sẽ giới thiệu đến bạn Top 20+ mẫu phòng khách Tân cổ điển, các bạn có thể tham khảo và có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách tân cổ điển cho nhà ở

Phong cách tân cổ điển có thể chinh phục mọi gia chủ từ vẻ đẹp sang trọng, quý phái của nó cho đến những tiện nghi của những nội thất hiện đại. Và đây cũng là phong cách được yêu thích nhất trong những công trình nhà ở hiện nay.

Hiện nay, phong cách này cũng được biến tấu khá nhiều nhưng vẫn thể hiện được những nét đặc trưng của phong cách cổ điển xưa. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn sử dụng phong cách này cho ngôi nhà của mình thì cần nắm vững những lưu ý dưới đây:

Màu sắc chủ đạo

Các gia chủ thường sẽ chọn những tông màu thể hiện được tính thẩm mỹ cao, sang trọng. Do vậy mà các gam màu sáng, mang màu sắc quyền lực, quý tộc thường được sử dụng. Cụ thể như: vàng, đỏ, xanh rêu, đen,…

phòng khách tân cổ điển

Tuy nhiên, những gam màu trên đòi hỏi không gian rộng rãi để thể hiện được sự bề thế của mình. Nếu các bạn muốn nhà của mình hướng đến sự hiện đại nhưng vẫn không kém sự sang trọng và quý phái thì có thể sử dụng màu trắng, kem, xám,…

Trong việc lựa chọn màu sắc cho công trình nhà ở của mình các bạn cần chú ý đến sự hài hòa màu sắc trong căn nhà, từ màu tường, trần, sàn và các chi tiết khác. Các bạn có thể phối màu cho phòng cách theo quy tắt 6-3-1 theo thứ tự màu chủ đạo cho tường – màu bổ trợ – màu điểm nhấn.

Chất liệu sử dụng

Chất liệu sử dụng trong công trình cũng được chú trọng nhiều bởi vì đâu là cũng là một phần tạo nên không gian tân cổ điển cho phòng khách được khác biệt. Bạn có thể nhận biết được phong cách tân cổ điển dựa vào chất liệu sử dụng trong các công trình. Thông thường, các công trình sẽ sử dụng các chất liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, pha lê, đá hoa cương, da,…

phòng khách tân cổ điển

Lưu ý: khi các bạn đã chọn được chất liệu và màu sắc sử dụng cho công trình, hãy tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng ánh sáng đèn chùm để mang đến không gian thật lung linh và sang trọng cho căn phòng khách.

Họa tiết và hoa văn

phòng khách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển có nghĩa là cách tân lại từ cổ điển, các chi tiết sẽ được lược bỏ bớt sự rườm rà và cầu kỳ nhưng các đường nét đặc trưng của cổ điển như sự cân bằng, đối xứng hay các đường chỉ phào ở trần vẫn được giữ nguyên vẹn. Không chỉ có vậy các đường nét chạm khắc vẫn được thể hiện ở các vị trí vòm cửa và đồ nội thất trong căn phòng. Tất cả các họa tiết và hoa văn trong phòng sẽ được hòa quyện và tạo nên một không gian phòng khách theo phong cách tân cổ điển đầy cuốn hút.

Hạc San – Đơn vị thiết kế phong cách tân cổ điển cho phòng khách uy tín

Để thiết kế được phong cách tân cổ điển cho công trình, đòi hỏi sự tuân thủ theo các nguyên tắc để có được không gian tân cổ điển đúng nghĩa. Do vậy, nếu các bạn có mong muốn thiết kế phòng khách nhà mình theo phong cách này thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất uy tín, có kinh nghiệm lâu năm và có tiếng trong ngành.

Việc lựa chọn đúng đơn vị thiết kế sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc tối ưu chi phí và thời gian. Bạn chỉ có việc nói lên ý tưởng của mình, phần còn lại sẽ được các nhà thiết kế kiến trúc, nội thất lo hết. Họ sẽ đảm bảo công trình của bạn sẽ có được không gian như bạn mong muốn kèm theo đó là công trình có đầy đủ công năng và được sắp xếp một cách khoa học.

Hạc San – đơn vị thiết kế, thi công các công trình kiến trúc, nội thất chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành cùng với đội ngũ nhân viên có tay nghề cao. Chúng tôi luôn đáp ứng được các yêu cầu mà các bạn đề ra và mang lại một không gian sống lý tưởng nhất cho bạn.

Top 20+ mẫu phòng khách theo phong cách tân cổ điện cho bạn

Hiện nay phong cách tân cổ điển được ứng dụng trong phòng khách của mỗi ngôi nhà đã được biến tấu đi rất nhiều để phù hợp với thời đại. Do vậy, trong phần này Hạc San đã liệt kê giúp bạn hơn 20+ mẫu phòng khách tân cổ điển cho các bạn tham khảo.

Phòng khách tân cổ điển chung cư

Hiện nay, chung cư được được xem là loại hình phổ biến nhất và mang lại lượng lớn khách hàng của Hạc San. Tuy nhiên, diện tích của chung cư lại hạn chế hơn nhà phố và biệt thự. Do vậy, khi thiết kế nội thất cho chung cư thì luôn đòi hỏi sự tinh tế và bố trí nội thất hợp lý sao cho người nhìn cảm thụ được cái hồn của phong cách tân cổ điển ở phòng khách.

Mẫu phòng khách tân cổ điển đẹp, sang trọng với chất liệu gỗ tự nhiên

Với chất liệu gỗ tự nhiên sang trọng, đẳng cấp mang đến cho không gian phòng khách nhờ sự bền đẹp theo thời gian của gỗ. Các bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ để ốp các mặt tường của phòng khách, cho đến phần nội thất. Như vậy, phòng khách vừa có sự xa hoa vừa có sự ấm áp cho công trình.

Sử dụng vách ngăn cho phòng khách tân cổ điển

phòng khách tân cổ điển

Ngày nay, xu hướng thiết kế mở trong ngôi nhà được ứng dụng nhiều nhất là các căn chung cư để mang đến không gian rộng mở hơn, tạo sự thông thoáng cho phòng khách và bếp. Tuy nhiên, điều này sẽ mang đến một số bất cập về vấn đề riêng tư. Do đó, mọi người hay giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng vách ngăn để ngăn cách phòng khách và bếp nhưng vẫn mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian chung cư.

Phòng khách tân cổ điển đơn giản

phòng khách tân cổ điển

Các bạn có thể lựa chọn thiết kế phòng khách tân cổ điển đơn giản với sự lược đi bớt các chi tiết rườm rà. Nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bằng cách thể hiện được các đường nét họa tiết trên tường. Cách thể hiện phong cách tân cổ điển này rất phù hợp với các không gian bị hạn chế diện tích như các căn chung cư.

Phòng khách tân cổ điển thanh lịch, cá tính

phòng khách tân cổ điển

Nếu bạn muốn căn hộ của mình vừa có một không gian tiện nghi, hiện đại nhưng vẫn có nét trang nhã, sang trọng. Các bạn có thể sử dụng phong cách tân cổ điển cùng các chất liệu cao cấp, họa tiết hoa văn uốn lượn đẹp mắt để thể hiện sự thanh lịch quý phái cho công trình. Hơn nữa, các gia chủ cũng có thể thể hiện được cá tính của mình trong quá trình chọn màu sắc và đồ nội thất cho căn hộ của mình.

Nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp

phòng khách tân cổ điển

 “Đẹp” là một từ khóa mà bất kỳ gia chủ nào cũng hướng đến khi muốn xây dựng tổ ấm cho mình. Các bạn có thể phát huy cái đẹp bằng cách thể hiện qua các đồ nội thất, đường nét họa tiết trên tường cũng như sự phân bổ các đồ công năng trong nhà một cách khoa học.

Nội thất phòng khách tân cổ điển pha luxury

phòng khách tân cổ điển

Đối với các căn hộ chung cư, thiết kế phòng khách tân cổ điển pha luxury thường sử dụng những đường chỉ phào chạm khắc thủ công trên tường và những đường viền mạ vàng, kết hợp với các đá ốp tường hoa cương sang trọng. Không gian sẽ càng thêm hấp dẫn khi sử thêm đèn chùm pha lê, ánh sáng sẽ làm cho mọi thứ trong căn phòng trở nên đẹp mắt và đầy quyến rũ.

Phòng khách tân cổ điền cùng nội thất cao cấp

phòng khách tân cổ điển

Với các công trình tân cổ điển được lấy tông màu sáng làm màu chủ đạo kết hợp cùng đồ nội thất sang trọng, cao cấp được nhấn nhá thêm những chi tiết mạ vàng đã đủ làm tôn lên vẻ đẹp của căn hộ.

Phòng khách tân cổ điển nhà phố

Nhà ống

Nhà ống có lợi thế về chiều dài, phần eo hẹp do vậy khi thiết kế cần bố trí đơn giản, sắp xếp một cách thông minh. Để có thể mang đến không gian sang trọng, quý phái nhưng vẫn thông thoáng.

Tủ trang trí phòng khách tân cổ điển

phòng khách tân cổ điển

Nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ nội thất vừa phục vụ sinh hoạt vừa tạo điểm nhấn cho phong cách tân cổ điển thì tủ trang trí là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Phòng khách tân cổ điển sang trọng

phòng khách tân cổ điển

Với diện tích rộng, các kiến trúc sư không cần tập trung quá vào các đường nét hoa văn, họa tiết, hay các hình khối trên tường thay vào đó sẽ sử dụng các chất liệu cao cấp cùng các đường nét hoa văn trên đồ nội thất. Như vậy đã tạo nên một sự sang trọng, vương giả cho gia chủ.

Phòng khách tân cổ điển biệt thự

Nội thất đẳng cấp cho phòng khách tân cổ điển

phòng khách tân cổ điển

Đa phần các phòng khách ở biệt thự đều lựa chọn thiết kế xây dựng theo phong cách tân cổ điển cùng tone màu trắng sáng, tinh tế mang đến sự sang trọng. Từ các sofa bọc nhung sang trọng cho đến tranh treo tường đầy nghệ thuật cùng các chi tiết được mạ vàng. Tất cả các chi tiết được hòa quyện vào nhau trên nền tường trắng sáng, tạo nên một kiệt tác vô cùng hoàn mỹ.

Nội thất quý phái cho phòng khách tân cổ điển

phòng khách tân cổ điển

Với sự xen kẽ giữa các màu sắc vô cùng bắt mắt, cùng các mảng tường được trang trí bằng các gam màu xám và họa tiết hoa văn của giấy dán tường. Cùng sự bố trí đồ nội thất đối xứng nhau tạo nên một sự cân bằng và quý phái cho phòng khách.

Nội thất phòng khách tân cổ điển hoàn mỹ

phòng khách tân cổ điển

Thông thường khi gia chủ chọn tông màu trắng, sáng tinh tế để làm màu chủ đạo thì sẽ sử dụng kèm chất liệu mạ vàng làm điểm nhấn cho đồ nội thất. Căn phòng sẽ càng trở nên hoàn mỹ khi sử dụng cùng đèn chùm vàng ấm áp.

Nội thất nhẹ nhàng cho phòng khách tân cổ điển

phòng khách tân cổ điển

Nội thất nhẹ nhàng đơn giản, tinh tế không quá cầu kỳ sẽ làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng của phòng khách tân cổ điển.

Nội thất phòng khách tân cổ điển nổi bật

 

Có rất nhiều cách để nhà khách tân cổ điển trở nên nổi bật bằng cách sử dụng những bức tranh đầy nghệ thuật, đèn chùm hoặc bất kỳ đồ nội thất nào bắt mắt.

Vừa rồi Hạc San đã giới thiệu đến bạn các mẫu phòng khách tân cổ điển được yêu thích nhất hiện nay. Trong bài viết này Hạc San cũng đưa các lưu ý trong việc thiết kế mẫu phòng khách tân cổ điển. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

Nếu như các bạn có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình kiến trúc nội thất, các bạn có thể liên hệ với Hạc San để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906.835.187

Website: hacsan.vn

Facebook: www.facebook.com/Hacsan01

Instagram: www.instagram.com/hacsan.vn

Địa chỉ: 168/2 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Xem thêm: 20+ MẪU THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ TÂN CỔ ĐIỂN ĐẸP, SANG TRỌNG XU HƯỚNG 2022